Báo Điện tử Gia đình Mới

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời

Xưa, mẹ 6x đi đẻ chen chúc, chật chội, mang vác theo đủ thứ lỉnh kỉnh. Nay, mẹ 9x đi đẻ như “đi nghỉ dưỡng” với dịch vụ thai sản trọn gói.

Cùng nhìn lại cảnh các mẹ đi đẻ thời xưa đồng thời theo chân mẹ bầu Hương Ly (1998) và chồng Ứng Doãn Hà (1998) đi đẻ với dịch vụ Thai sản trọn gói tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, để thấy rằng ngày nay đi đẻ không còn là nỗi ám ánh mà đó là sự trải nghiệm tuyệt vời của cả bố và mẹ.

“Đi đẻ thời bố mẹ - ông bà”: Vất vả, thiếu thốn đến nghẹn ngào

Nếu có “dịp” ngồi lại nghe ông bà, bố mẹ ta kể lại những câu chuyện “đi đẻ như đi chạy giặc” ta mới thấy những nhọc nhằn, thiếu thốn trăm bề của phụ nữ thời xưa.

“Ngày ấy xe máy chẳng có, xe đạp cũng không đèo nổi nên phải làm cáng khiêng đi, hai người khiêng, một người xách đồ đạc nào phích nước, nào tã, xô chậu, cốc,...đủ loại chạy theo.

Nhớ lại lúc đi đẻ vẫn thấy rùng mình, phòng đẻ lạnh toát, bác sĩ thì quát: Nằm xuống, cởi ra, hít thở,...chứ chẳng được nhẹ nhàng như người ta vẫn nói đâu.

Đúng là chuyện đi đẻ là chuyện cả đời không quên, từ cái giường sắt lạnh lẽo, không đệm đến cái chiếu bẩn ngứa ngáy, khó chịu. Chẳng những thế đẻ xong còn kèm cả những cơn đau, mà giả sử sữa không về thì còn phải đi xin nài sữa cho con uống, khổ sở vô cùng.” - Tâm sự của cô Hoàng Thêm về chuyện đi đẻ thời xưa.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 0

Đi đẻ ngày xưa là thế, bao nhọc nhằn, vất vả cũng phải gánh chịu nhưng đó là hoàn cảnh. Dù xưa hay nay thì phụ nữ vẫn là người thiệt thòi nên nếu được lựa chọn, hãy chọn những gì tốt nhất để họ được đi đẻ trong đủ đầy, hạnh phúc.

Đi đẻ thời nay: “Sướng như tiên” với thai sản trọn gói

Vợ chồng anh Hà, chị Ly quyết định đăng ký Thai sản trọn gói từ tuần thứ 36 tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc. Hai vợ chồng xác định rõ tư tưởng: Mang bầu đã vất vả lắm rồi nên đi đẻ là phải sướng.

Đi đẻ như đi chơi

Không còn cảnh “tay xách nách mang” vợ chồng Hà Ly đi đẻ nhẹ nhàng, thảnh thơi, không đồ đạc, không bịch to bịch nhỏ. Hỏi ra mới biết lý do là Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ cho cả mẹ và bé, để mẹ không cần phải lo lắng gì khi đi đẻ.

Không còn cảnh chạy vạy từng nơi để xem khám ở đâu, đẻ ở chỗ nào, ngược lại, anh Hà và chị Ly “chỉ cần ngồi đó - đã có bác sĩ và điều dưỡng lo”.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 1

Không còn cảnh đối mặt với từng gian phòng lạnh lẽo và thiếu thốn, hệ thống phòng ốc từ phòng chờ sinh đến phòng sau sinh đều được trang trí sinh động, đồ đạc tiện nghi để chị Ly được thoải mái nhất.

Không còn cảnh thờ ơ hay quát mắng “đến phát khóc”, chị Ly được chăm sóc ân cần, nhẹ nhàng trong suốt thời gian ở viện.

“Xa rồi” cái thời “nhìn thái độ bác sĩ mà đẻ”, ngày nay “mẹ bầu là nhất” và từ bác sĩ đến điều dưỡng đều nhất nhất ân cần, tận tâm.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 2

Chuyện sinh nở: “Quá nhanh quá bất ngờ”

Thai to, quá ngày dự sinh mà chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên bác sĩ chỉ định để chị Ly sinh mổ. Dù ban đầu có hơi lo lắng, nhưng cả chị Ly và anh Hà rất nhanh chóng lấy lại sự thoải mái bởi đặt trọn niềm tin vào đội ngũ bác sĩ đầu ngành tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 3

Nhớ lại khoảnh khắc đưa vợ đi đẻ, anh Hà cho biết: Vẫn biết là ở đẻ ở Thu Cúc tốt nhưng không ngờ lại vừa tốt, vừa chuyên nghiệp thế. Chỉ đúng khoảng 30 phút kể từ lúc vợ mình vào phòng đẻ là con đã được đưa ra, nhanh đến bất ngờ.”

Còn chị Ly cho biết: “Lúc đầu cũng hơi sợ sợ vì phải vào phòng mổ một mình, nhưng được các bác sĩ với điều dưỡng bên cạnh động viên liên tục nên mình thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Để mà nói thì dẫu biết đẻ đau nhưng nó cũng không đau như mình tưởng tượng. Trước khi đẻ mổ mình được sát trùng, gây tê tủy sống nên trong quá trình mổ mình không cảm thấy đau hay bất kỳ điều gì khó chịu nào. Kể cả sau này khi nằm lưu viện thì đau có đau nhưng cũng được điều dưỡng hỗ trợ giảm đau, thay băng, cắt chỉ nên cũng bớt phần nào.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 4

Suốt quãng thời gian trong phòng mổ mình nói chuyện với điều dưỡng, chỉ khi con yêu cất tiếng khóc chào đời mình mới dừng lại và nhớ ra là mình đang trong công cuộc chào đón thiên thần nhỏ. Nếu ai đã từng làm mẹ thì đều biết rằng khoảnh khắc đầu tiên nhìn thấy con xúc động đến thế nào. Đó thực sự là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời người phụ nữ.”

“Da áp da bố” - Niềm hạnh phúc trọn vẹn

Tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, thiên chức làm bố và làm mẹ được “phát huy một cách tối đa”. Nếu như sinh mổ bé yêu không được áp da với mẹ lâu thì sẽ tiến hành áp da bố để con yêu có thể nhận được hơi ấm từ bố và mẹ.

Khoảnh khắc ôm đứa con đỏ hỏn vào lòng, anh Hà hạnh phúc đến nghẹn ngào: “Chưa bao giờ mình nghĩ cuộc đời mình lại có được giây phút tuyệt vời như thế, cảm ơn Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đã tạo điều kiện cho mình được áp da với con yêu ngay từ lúc mới sinh.”

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 5
Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 6

Chăm sóc sau sinh - Mẹ khỏe con ngoan

Với dịch vụ Thai sản trọn gói tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc, chị Ly và con yêu được chăm sóc tận tâm trong suốt quá trình lưu viện. Từ việc vệ sinh vết mổ cho mẹ đến tắm, thay bỉm cho bé đều do điều dưỡng hỗ trợ thực hiện.

Trong suốt thời gian lưu viện, cả mẹ và con đều được nâng niu, chăm sóc “từng li từng tí”

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 7

Đi đẻ thời nay là thế, các ông bố bà mẹ thời nay đều lựa chọn những gì tốt đẹp nhất cho cả mẹ và con. Thai sản trọn gói tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc - gợi ý “vàng” cho mẹ để được: Đỡ đẻ bởi đội ngũ bác sĩ Sản khoa đầu ngành trong nước và Quốc tế;

Trang thiết bị, phòng ốc hiện đại theo tiêu chuẩn Quốc tế; Quy trình đỡ đẻ và mổ đẻ khép kín, an toàn tuyệt đối; Được chăm sóc tận tâm, chu đáo và ân cần: Chuẩn bị từng bữa ăn, tắm cho bé, vệ sinh vết mổ cho mẹ,...; và còn nhiều hơn thế nữa nhưng tiện ích cho cả mẹ và bé.

Đi đẻ 'ngày ấy - bây giờ': Từ ám ảnh thành trải nghiệm tuyệt vời 8

Mẹ muốn tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ Thai sản trọn gói và nhận ưu đãi hấp dẫn trong tháng này thì xem ngay tại đây

BỆNH VIỆN ĐA KHOA QUỐC TẾ THU CÚC

Địa chỉ : 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội. Hotline: 0904.97.0909 - Tổng đài: 1900.55.88.96

Email: [email protected]  - Website: http://benhvienthucuc.vn/

Hữu Tâm/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO