Báo Điện tử Gia đình Mới

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu đi bộ mỗi ngày trong vòng 1 tháng?

Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng, đơn giản nhất mà bạn có thể làm. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà bạn có được khi bắt đầu đi bộ 15 đến 30 phút mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

Theo Bright Side, đi bộ kết hợp với một giấc ngủ ngon và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không cần phải đến gặp bác sĩ.  

1. Giúp tinh thần thoải mái 

Các nghiên cứu đã cho thấy, đi bộ thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.

Khi đi bộ cùng những người khác, việc giao tiếp khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và tiếp xúc với không khí bên ngoài cũng giúp bạn bớt trầm cảm. 

2. Đi bộ giúp cải thiện não

Theo các nhà nghiên cứu, đi bộ ngăn ngừa chứng mất trí sớm, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và cải thiện sức khỏe tâm thần tổng thể. Đồng thời, hoạt động này còn giúp bạn giảm căng thẳng tinh thần và mệt mỏi.

3. Cải thiện thị lực

Mặc dù đôi mắt có vẻ như điều cuối cùng được kết nối với chân, đi bộ thực sự cũng có lợi cho sức khỏe của nó, thậm chí có thể giúp chống lại bệnh tăng nhãn áp bằng cách giảm áp lực mắt.

4. Phòng bệnh mạn tính 

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, việc đi bộ có tác dụng phòng tráng bệnh tim hoặc đột quỵ. Đi bộ giúp giảm nồng độ đường trong máu, cũng làm giảm nguy cơ tiểu đường. Đi bộ cũng giúp giảm huyết áp tới 11 điểm, giảm nguy cơ đột quỵ xuống 20%-40%.

5. Tăng thể tích phổi

Theo các chuyên gia, đi bộ làm tăng lượng oxy trong máu và giúp phổi hoạt động một cách nhịp nhàng để loại bỏ chất độc và chất thải. Điều này, làm cho quá trình hô hấp được sâu hơn và giảm các bệnh liên quan đến phổi.  

6. Thải độc cơ thể

Khi tất cả các cơ trong cơ thể đang di chuyển, các cơ quan bắt đầu thải chất độc ra ngoài. Ngoài ra, đại tràng được kích hoạt và điều này dẫn đến tiêu hóa tốt hơn. 

7. Giảm cân

Đi bộ thường xuyên cải thiện phản ứng cơ thể với insulin, giúp giảm mỡ bụng. Đi bộ còn ảnh hưởng đến việc huy động chất béo và làm thay đổi thành phần cơ thể.

Đi bộ đẩy nhanh việc trao đổi chất, đốt calo thừa, ngăn chặn mất cơ, đặc biệt quan trọng với người lớn tuổi. 

8. Giúp xương và khớp chắc chắn hơn

Đi bộ hàng ngày tăng cường sức khỏe xương khớp. Ngoài ra, đi bộ trong ánh nắng mặt trời khuyến khích cơ thể sản xuất vitamin D3, giúp cơ thể hấp thu canxi có hiệu quả. Đi bộ cũng ngăn ngừa khô dịch khớp, từ đó tránh viêm khớp.  

Chuyên gia khuyên bạn nên đi bộ ít nhất 15 phút mỗi ngày một cách thường xuyên để giảm đau ở các khớp xương.

9. Giảm đau lưng

Đi bộ là một cách hữu hiệu đối với những người bị bệnh đau lưng, góp phần cải thiện tuần hoàn máu, sự linh hoạt của cột sống. Đối với những bài tập có tính tác động cao sẽ khó khăn hơn việc đi bộ.  

10. Tăng tuổi thọ

Đi bộ mỗi ngày cùng với chế độ ăn uống lành mạnh làm tăng tuổi thọ ít nhất 5 đến 7 năm. Đi bộ giúp giải quyết hầu hết các vấn đề về sức khoẻ của chúng ta và kéo dài tuổi thọ.  

Hà Tú (T/h)/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO