Báo Điện tử Gia đình Mới

Dùng vitamin E theo cách này da sẽ mọc mụn ngày càng nhiều

Bọng mắt to thâm quầng, vết chân chim xuất hiện nhiều quanh mắt làm chị Nguyễn Thị Thanh (ở Hà Đông, Hà Nội) luôn cảm thấy tự ti khi giao tiếp, cười nói với người khác.

Tự pha chế vitamin E với các loại thực phẩm, mỹ phẩm khác để làm đẹp khiến nhiều chị em nhận

Tự pha chế vitamin E với các loại thực phẩm, mỹ phẩm khác để làm đẹp khiến nhiều chị em nhận "quả đắng"

Nghe một người bạn thân chỉ cách, chị Thanh ra hiệu thuốc mua vỉ vitamin E dạng viên nang về dùng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, chị bóc một viên vitamin E bôi lên vùng bọng mắt to thầm quầng và vùng vết chân chim ở đuôi mắt.

Kiên trì làm đều đặn khoảng 5 ngày thấy không có hiệu quả, muốn quá trình làm đẹp nhanh hơn chị Thanh trộn vitamin E với kem trị thâm mắt để bôi hàng ngày. Kết quả bọng mắt không khỏi, nguy hiểm hơn vùng da được chị Thanh bôi vitamin E xuất hiện mụn dày thành mảng.

Không chỉ riêng trường hợp của chị Thanh, mà trên các diễn đàn làm đẹp, nhiều chị em cũng chia sẻ cho nhau cách bóc viên nang vitamin E, thoa một lớp mỏng trên mặt sẽ làm da mềm mại nhanh chóng.

Cách mà các chị em chỉ nhau làm đẹp là mỗi tối trước khi đi ngủ, chỉ cần bóc một viên nang, xoa nhẹ cho thấm hút hết trên da, để qua đêm, làn da sẽ được hydrat hóa hiệu quả, các hoạt chất chống oxy hóa hoạt động mạnh mẽ, bổ sung collagen, da căng mịn, đều màu, mờ thâm và bay tàn nhang, vết nám nhanh chóng…

Cũng có chị em chỉ nhau cách trộn vitamin E với lotion hoặc toner để thoa trên da sau khi rửa sạch mặt sẽ giúp chăm sóc da mặt tốt hơn. Hay như cách xông mặt bằng hỗn hợp sả, chanh, gừng… sau đó bôi vitamin E lên mặt để chăm sóc da.

Một trong số các công thức làm đẹp từ vitamin E được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Một trong số các công thức làm đẹp từ vitamin E được chị em chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội

Xoa vitamin E lên mặt là cách làm đẹp phản khoa học

Trao đổi với Gia Đình Mới về 1001 cách chị em bảo nhau làm đẹp từ vitamin E, ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng cộng nghệ tế bào gốc,  Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Tất cả các cách mà chị em dùng vitamin E dạng uống để bôi lên da mặt đều là phản khoa học.

Vitamin E là chất chống oxy hóa rất tốt và được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp.

Tuy nhiên, liều lượng sử dụng bao nhiêu phải có chỉ định của bác sĩ. Bởi, dùng quá nhiều vitamin E trong trường hợp da quá dầu hoặc da nhiều mụn sẽ gây tác dụng ngược lại. Mụn sẽ mọc nhiều hơn, nhất là việc dùng vitamin E để bôi”.

Bác sĩ Hà cũng giải thích thêm, các chế phẩm dùng để bôi được sản xuất ra với những công dụng riêng và có những thành phần phụ để giúp cho quá trình thẩm thấu vào da tốt hơn.

Mặt khác, kích thước của các hạt vitamin E được sản xuất dùng để bôi bao giờ cũng nhỏ, đủ để thẩm thấu qua da.

Còn dạng tự chế từ viên vitamin E uống không phải là dạng phù hợp để bôi lên da. Vậy nên, đã có không ít chị em gặp tác dụng phụ do những thành phần hỗ trợ từ các sản phẩm dạng uống mà đem đi dùng cho bôi.

Khuyến cáo bác sĩ Hà dành cho chị em là không nên bẻ viên nang vitamin E hoặc nghiền vitamin E thành bột để bôi lên da. Đây là cách làm không đúng và có thể gây hại cho da. Tốt nhất, thuốc, thực phẩm được chế biến dùng dạng nào thì hãy dùng theo dạng đó. Không nên tự ý chế biến theo cách riêng để rồi rước họa vào thân.

Đặc biệt, với da nhờn, da nhiều mụn thì không nên dùng vitamin E vì sẽ làm da nhờn hơn, mụn mọc dày đặc hơn. Do đó, chị em da khô, cần dưỡng nhiều mới nên sử dụng các sản phẩm có vitamin E. 

Mục đích của vitamin E là một trong các chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lão hóa nhiều hơn khi sử dụng cùng các loại vitamin khác. Vậy nên trong tất cả các viên làm đẹp thường có vitamin E, vitamin C, Q10… kết hợp với nhau. Và tốt nhất nên sử dụng sản phẩm chăm sóc sắc đẹp của những hãng mỹ phẩm, dược phẩm uy tín, bởi họ sẽ có công nghệ chiết tách, pha chế các thành phần vitamin phù hợp với các loại da. 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO