Báo Điện tử Gia đình Mới

Gần 650 học sinh ở Yên Bái được khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí

Vừa qua, các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí và tặng quà cho học sinh tại trường Tiểu học Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ ở Yên Bái

Bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai tiến hành khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ ở Yên Bái

Cụ thể, các bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc cho 647 học sinh, siêu âm tim cho 45 học sinh. Kết quả thăm khám đã phát hiện 8 cháu bị bệnh lý, trong đó có 6 cháu được chỉ định theo dõi tại tuyến tỉnh, 2 cháu mắc chứng thông liên nhĩ và phải tiến hành can thiệp…

Trường hợp 2 cháu bé mắc chứng thông liên nhĩ sẽ được các bác sĩ hướng dẫn làm thủ tục chuyển về Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục làm các xét nghiệm, chẩn đoán xác định cũng như lên kế hoạch can thiệp sớm nhất.

Các chuyên gia tim mạch của đoàn công tác cho biết, hiện hầu hết các bệnh tim bẩm sinh đều có thể sàng lọc và phát hiện sớm nhờ siêu âm thai, nhưng vẫn có nhiều cháu mắc bệnh không được phát hiện trong thời kỳ mang thai hoặc không có biểu hiện lâm sàng do dị tật tim bẩm sinh chưa có biến chứng nặng.

Đặc biệt, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, các tỉnh miền núi, chỉ đến khi khám sàng lọc mới được phát hiện, làm cho quá trình điều trị thường phức tạp, tốn kém, ảnh hưởng đến sự phát triển thế chất và trí tuệ của trẻ…

Do vậy, khám sàng lọc sớm để phát hiện, theo dõi và điều trị kịp thời tránh biến chứng đáng tiếc có thể xảy ra là một việc làm hết sức cần thiết.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai đã kết nối được với một số nhà hảo tâm để trao 19 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và 647 suất quà cho toàn bộ học sinh của trường, tổng giá trị phần quà lên đến trên 20 triệu đồng.

Chương trình này được Bệnh viện Bạch Mai thực hiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ II.

M.Thanh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO