Báo Điện tử Gia đình Mới

Giám đốc Chương trình chống Lao toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới tới thăm và làm việc tại Việt Nam

Ngày ‪23 - 27/7/2018, ‬Đoàn đại biểu của Chương trình chống Lao Toàn cầu do Tiến sĩ Tereza Kasaeva - Giám đốc Chương trình dẫn đầu sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

508BFB98-66B8-48A1-A4B7-56CF5263537A

Theo dự kiến kế hoạch, Tiến sĩ Tereza Kasaeva sẽ có cuộc họp và làm việc tại Văn phòng Chủ tịch nước để thảo luận về việc triển khai Chiến lược chấm dứt bệnh Lao và chuẩn bị cho cuộc họp cấp cao về bệnh Lao của Đại hội đồng Liên hợp quốc của các nguyên thủ quốc gia.

Trong thời gian này, Đoàn đại biểu Chương trình chống Lao toàn cầu cũng sẽ có cuộc gặp và làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ Y tế để bàn về một số vấn đề liên quan tới công tác phòng, chống lao tại Việt Nam.

Theo đó, nội dung bao gồm khung trách nhiệm giải trình đa ngành về phòng, chống lao; đề xuất đưa bệnh Lao vào Ủy ban Quốc gia về phòng chống AIDS; hỗ trợ của Tổ chức Y tế Thế giới đối với Việt Nam trong triển khai Chiến lược kết thúc bệnh Lao và đảm bảo nguồn tài chính bền vững cho mua sắm thuốc Lao, chuyển sang nguồn Quỹ Bảo hiểm Y tế từ năm 2019.

CF8B474B-FC45-4BCA-A0B6-F597A8127BC6

Trong chuyến thăm lần này, TS. Tereza Kasaeva sẽ có một số buổi làm việc tại Chương trình chống Lao Quốc gia - Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Phổi Hà Nội, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hải Phòng và dành thời gian đi thăm một số Trung tâm Y tế huyện và xã tại Hà Nội và Hải Phòng.

Tiến sĩ Tereza Kasaeva được bổ nhiệm làm Giám đốc Chương trình chống Lao toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới vào ngày 18/12/2017.

Bà là Giám đốc Chương trình chống Lao toàn cầu nên sẽ chịu trách nhiệm thiết lập các chỉ tiêu, chính sách và các tiêu chuẩn về dự phòng, kiểm soát và chăm sóc bệnh  lao toàn cầu. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:
lao

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO