Báo Điện tử Gia đình Mới

Giới khoa học chưa công nhận phương pháp làm đẹp... bằng cách đốt cồn lên mặt

Hiện nay phương pháp hỏa trị liệu vẫn chưa được công nhận trong giới khoa học, chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào được công bố đây là cách chữa bệnh, làm đẹp đáng được hoan nghênh.

Giới khoa học chưa công nhận phương pháp làm đẹp... bằng cách đốt cồn lên mặt 0

Liên quan vụ có người bị bỏng vì dùng phương pháp hoả liệu làm đẹp, trao đổi với PV Gia Đình Mới, PGS.TS. Đậu Xuân Cảnh - Giám đốc Học viện Tuệ Tĩnh, cho hay hỏa trị liệu nguyên tắc là phương pháp dùng ngải cứu xông vào huyệt. Với hoả trị liệu giúp cơ thể điều tiết khí huyết, loại bỏ phong hàn, giải độc... trong cơ thể.

Về sau, nhiều phương pháp hoả trị liệu hiện đại phát sinh như xông hơi nóng, xông hơi khô… nhằm cho cơ thể ra mồ hôi, lưu thông khí…

Còn với phương pháp đổ cồn đốt nóng… đây được đánh giá là phương pháp hiện đại, tuy nhiên, chưa có ghi chép trong y văn và được Bộ Y tế công nhận. 

Tuy nhiên cho đến hiện nay, phương pháp hỏa trị liệu vẫn chưa được công nhận trong giới khoa học, chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào được công bố đây là cách chữa bệnh, làm đẹp đáng được hoan nghênh. 

“Chúng ta cần đánh giá nghiêm túc về sự nguy hại của cơ thể và bất cứ nơi nào sử dụng phương pháp chưa được cơ quan y tế có thẩm quyền cho phép đều là phạm pháp”, PGS. TS Đậu Xuân Cảnh đánh giá. 

Khoảng chiều ngày 8/11, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người bị bỏng rộp nặng vùng mặt khiến da bợt tróc, mất hết lông mày, lông mi. Nhiều thông tin đưa ra, người này bị tai nạn sau làm đẹp, cụ thể phương pháp hoả liệu. 

Dù thông tin chưa hoàn toàn được xác minh, tuy nhiên không thể phủ nhận, hiện nay nhiều spa làm đẹp đang tiến hành quảng cáo phương pháp làm đẹp mới - hoả liệu đẹp da, giữ dáng.

Theo quảng cáo của các spa, phương pháp thực hiện quy trình thoa tinh dầu, trải nhiều lớp khăn ẩm trên lưng sau đó dùng cồn đổ lên lớp khăn và bật lửa đốt. Người thực hiện thường để lửa cháy trong 17 giây thì lập tức dập lửa. Sau đó liên tục thực hiện như thế đến hết liệu trình.

Như các chủ spa ca ngợi, đây là phương pháp lành tính, không can thiệp sâu vào cơ thể nhưng mang lại nhiều tác dụng như đẹp da, giảm béo, lưu thông khí huyết. 

Tuy nhiên, điều đáng nói, thông tin về phương pháp làm đẹp này không được nhiều chuyên gia và tài liệu nhắc đến. 

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO