Báo Điện tử Gia đình Mới

‘Giường của tôi đẫm máu’ – câu chuyện cảnh tỉnh hàng triệu phụ nữ đang dùng các biện pháp tránh thai

Vòng tránh thai IUD Mirena, được coi là phương pháp tránh thai an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên câu chuyện của một bà mẹ tại Úc suýt tử vong vì phương pháp này sẽ đưa ra những lời cảnh báo mà chị em không thể bỏ qua.

Shannon (ảnh trái) cảnh báo các bà mẹ nên biết về tai biến mà vòng tránh thai có thể gây ra

Shannon (ảnh trái) cảnh báo các bà mẹ nên biết về tai biến mà vòng tránh thai có thể gây ra

Shannon Hubbard, bà mẹ của 3 con nhỏ tại Sunshine Coast (Australia) đã trải qua một tai nạn thập tử nhất sinh chỉ vì cấy vòng tránh thai sai cách.

Cấy vòng tránh thai vì các phương pháp khác không hiệu quả

Shannon cho biết cô được bác sĩ tư vấn nên dùng vòng tránh thai Mirena vì tất cả các phương pháp tránh thai khác đều không phát huy tác dụng với cô.

“Tôi được khuyên dùng vòng tránh thai vì tôi quá mệt mỏi với các phương pháp khác, thuốc uống tránh thai khiến tôi chịu nhiều tác dụng phụ” – Shannon nói với Daily Mail Australia.

Tuy nhiên, phương pháp tránh thai này lại khiến cô gặp phải một tai nạn không ngờ.

Ban đầu, khi mới đặt vòng tránh thai, cô “thực sự cảm thấy đau”, nhưng sau đó thì mọi chuyện lại có vẻ bình thường.

“Tôi không biết bác sĩ có kiểm tra vị trí tử cung của tôi hay không, nhưng chắc chắn họ đã đặt vòng sai vị trí.

Tôi có một tử cung ở vị trí ngả ra sau, đó là điều không bình thường, nhưng vẫn có thể đặt vòng Mirena, miễn là đặt đúng cách” – Shannon cho biết.

Shannon nhớ lại, ngay sau khi đặt vòng xong về nhà, cô cảm thấy vô cùng chóng mặt. Toàn bộ những miếng lót được bệnh viện cấp cho cô đều đã thấm đầy máu trong vòng nửa giờ.

“Không những thế, tôi thấy những cục máu đông dài hàng cm” – cô nhớ lại.

Ngay đêm hôm đó, 22/3/2018, cô được đưa vào viện cấp cứu bởi mẹ đẻ của mình.

Shannon trong bệnh viện, đang bế cậu con trai 9 tuần tuổi của mình

Shannon trong bệnh viện, đang bế cậu con trai 9 tuần tuổi của mình

Mất 20% lượng máu trong cơ thể

Shannon nhanh chóng được đưa lên xe đẩy, các bác sĩ tập trung kín xung quanh cô. Sau một số xét nghiệm, cô đã được bác sĩ lấy vòng tránh thai ra khỏi cơ thể ngay trong đêm.

Nhưng máu vẫn không ngừng chảy. Buổi sáng hôm sau, bác sĩ quyết định phẫu thuật.

Một thiết bị được gọi là ống thông hình cầu được đặt vào tử cung Shannon để ngăn máu chảy. Nhưng sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, cô thấy giường bệnh của mình tràn ngập máu. Máu tràn lên tận áo ngực của cô.

“Tôi được đặt thêm một ống thông hình cầu, nhưng vẫn chẳng có tác dụng gì. Tôi đã mất 20% lượng máu trong cơ thể, toàn bộ người tôi lạnh ngắt và run rẩy” – Shannon hồi tưởng lại.

Cô được tiêm thuốc gây mê để phẫu thuật lần nữa. Bác sĩ phát hiện có một vết rách rộng trong tử cung khi tiến hành phẫu thuật. Tại Trung tâm chăm sóc đặc biệt, cô thức dậy và thấy mình đang phải nằm trong một lồng kính.

“Nhưng tôi đã ôm được cậu con trai 9 tuần tuổi Harrison và hi vọng rằng tất cả đều sẽ ổn” - Shannon

Shannon hồi phục trong vòng 7 ngày sau, sau đó được xuất viện về nhà.

“Tôi quá hạnh phúc khi được trở về gia đình, đặc biệt là khi nhận ra rằng mình đã kề cận cái chết như thế nào. Nhưng sau đó thì tôi thấy thực sự tức giận, có những điều nhẽ ra đã không xảy đến” – bà mẹ người Úc chia sẻ.

Giờ đây, Shannon có mong muốn phổ biến thông điệp về tầm quan trọng của việc hiểu biết các nguy cơ khi đặt vòng tránh thai IUD Mirena.

“Tôi không được cung cấp một số liệu nào. Nếu như tôi biết rằng nguyên nhân bị tổn thương tăng lên theo cấp số nhân khi một bà mẹ đang cho con bú đặt vòng tránh thai thì tôi đã chọn một hình thức tránh thai khác” – Shannon nói - “Giờ thì tôi đã không thể cho con trai bú sữa mẹ. Về mặt lý thuyết, chúng tôi vẫn có thể có con, bác sĩ đã nói điều đó không có gì đáng sợ”.

Khỏe mạnh trở về với gia đình, Shannon muốn truyền thông điệp cảnh báo các bà mẹ về những biến chứng có thể xảy ra khi đặt vòng tránh thai

Khỏe mạnh trở về với gia đình, Shannon muốn truyền thông điệp cảnh báo các bà mẹ về những biến chứng có thể xảy ra khi đặt vòng tránh thai

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO