Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Cô gái xin bố được chết vì không có tiền chữa bệnh

Mang một 'án tử' trên đầu do bệnh trọng, cô gái trẻ Nguyễn Trà My (sinh năm 2002, ở tại Kim Ngưu, Hà Nội) trách móc bố sao không để con chết cho thanh thản.

  Nguyễn Trà My bị teo mật bẩm sinh, xơ gan... khiến cơ thể đau đớn nên nhiều lần xin cha được chết

Nguyễn Trà My bị teo mật bẩm sinh, xơ gan... khiến cơ thể đau đớn nên nhiều lần xin cha được chết

Sống đến 17 tuổi đã là sự kỳ tích

Tại khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Thanh Nhàn, một cô gái 17 tuổi, dáng người gầy gò, da mắt vàng sậm nằm bệt trên giường bệnh. My bị tiền hôn mê gan, mặc dù đã tỉnh nhưng chưa đủ nhận thức, em không hiểu và không thể trả lời các câu hỏi trực tiếp của người đối diện. 

My sinh ra đã mắc căn bệnh teo mật bẩm sinh, 3 tháng tuổi đã phải lên bàn phẫu thuật can thiệp, bác sĩ thông báo My có thêm dấu hiệu xơ gan. 

Vì bệnh tật, My không được đi học, đến bây giờ, em cũng chỉ biết viết đúng tên mình một cách nghuệch ngoạc. 

Anh Nguyễn Mai Hồng (48 tuổi), bố bé My nhớ lại, bác sĩ còn thông báo với gia đình, bệnh của My, gia đình cứ xác định con ra đi lúc nào hay lúc ấy. 

“Sau đợt cháu phẫu thuật lúc 3 tháng tuổi, một năm sau đó, có bác sĩ còn gọi hỏi cháu còn sống hay không”. 

Gia đình My chỉ biết trông vào số trời, cố gắng cứu vãn từng ngày sống cho con. Khi các bác sĩ biết con còn sống được đến 17 năm, ai cũng nghĩ đó là kỳ tích. 

Với mang căn bệnh tử trên đầu, My lại cuốn vào vòng luẩn quẩn khi gia đình vô cùng khó khăn. Bố mẹ My từng học nghệ thuật, với ước mơ làm hoạ sĩ. Thế nhưng, khi con gái đầu lòng bị bệnh, bố mẹ My phải từ bỏ niềm mơ ước.

Hà Nội: Cô gái xin bố được chết vì không có tiền chữa bệnh 1

Bố My 17 năm ròng rã vào viện chăm con, gánh nặng kinh tế đè lên vai người mẹ hiện làm bán hàng cho siêu thị, lương mỗi tháng không quá 4 triệu đồng. Dưới My, gia đình vẫn còn 2 em gái nhỏ, đứa họp lớp 4, đứa học lớp 1, lại còn bà nội bị động kinh. 

“Nhà tôi như một cái bệnh viện nhỏ, lắm lúc, bà nằm truyền ở đầu giường, cháu nằm truyền ở cuối giường”.

Nhiều khi, gia đình không đủ tiền cho My vào viện, gia đình buộc cho My nằm tại nhà. “Đưa con đi viện suốt, tôi cũng học mót được cách tiêm truyền từ các bác sĩ, thế là tôi phải biến thành y sĩ, tự tiêm cho con để hạn chế tiền viện phí”, anh Hồng cho biết.

Chỉ trông chờ một phép màu

Với tình cảnh của My hiện tại, mỗi lần vào viện chỉ như giải pháp tạm thời kéo dài cho em vài ba ngày sống. Giải pháp duy nhất, tốt nhất hiện tại, chỉ còn ghép gan. Với gia đình cả tháng trông chờ vào đồng lương 4 triệu đồng, tiền đâu ra để làm chi phí ghép gan, chi phí sau thải ghép cho My. 

Nên căn bệnh không khác gì một "án tử" treo lơ lửng trên đầu. 

Hà Nội: Cô gái xin bố được chết vì không có tiền chữa bệnh 2

Chia sẻ về tình trạng bệnh tật của Nguyễn Trà My, Ths. BS Nguyễn Thị Mai Hương, Khoa Tiêu Hoá, Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết:

“Bệnh nhân My bị teo đường mật bẩm sinh nối mật ruột từ hồi 3 tháng tuổi, từ đó đến nay, bạn ấy có rất nhiều lần phải vào viện vì nhiễm trùng đường mật, dần dần thành xơ gan. Ngày 15/2, My vào viện trong tình trạng vật vã, kích thích, gọi hỏi không đáp ứng.

Khi bác sĩ làm xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhân bị tiền hôn mê gan, hội chứng não gan ở bệnh nhân xơ gan, teo đường mật bẩm sinh đã phẫu thuật. 

Bệnh nhân được đưa vào khoa Tiêu Hoá điều trị, sau khi được điều trị, bệnh nhân tiến triển tốt, hết tình trạng tiền hôn mê gan, tỉnh táo, ăn uống được”.

Hà Nội: Cô gái xin bố được chết vì không có tiền chữa bệnh 3

Bác sĩ cũng cho biết, bệnh nhân tiên lượng xấu, bệnh tiến triển xơ gan có nhiều biến chứng như hôn mê gan, nhiễm trùng, hội chứng gan thận, xuất huyết tiêu hoá. Trên bệnh nhân có thể xảy ra tất cả biến chứng đó. Với trường hợp của My, giải pháp kéo dài tuổi thọ chỉ có ghép gan. 

Giờ đây, gia đình anh Hồng chỉ mong một phép màu hiện ra, trước hết là đủ chi phí cầm cự cho My. Nếu may mắn hơn, cháu sẽ được kéo dài sự sống, được sinh hoạt và làm việc như những người bình thường.

Anh Hồng nghẹn ngào: “Ngày nó bị bệnh, tôi đi tìm hiểu, thấy người ta nói bệnh nó chỉ có 2 cách chữa được, là ghép gan hoặc cấy tế bào gốc. Nếu nó có số sống thọ, tôi sẵn sàng cắt gan ra cho con, thế nhưng, chi phí tiền tỉ, tôi cũng không dám mong đợi nhiều”.

“Nhiều lúc nó đau đớn, rồi ra vào bệnh viện suốt, nó trách tôi, sao cứu nó làm gì, để nó chết luôn đi, cứ để nó chết thanh thản chứ đừng thúc ép nó. Nghe con nói mà đau lòng lắm, nhưng ai nỡ nhìn con mình phải chết”, anh Hồng tâm sự. 

Mọi quyên góp xin gửi về:

Anh Nguyễn Mai Hồng - 0972.244.031

STK: 04400014801693 - Chủ tài khoản Doãn Thị Hồng Anh - Ngân hàng seABank 

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO