Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Đã có 114 ca mắc sởi trong năm 2019, bệnh đã lan 23/29 quận, huyện

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, Hà Nội đã ghi nhận thêm 6 ca mắc sởi phải vào viện điều trị, nâng tổng số mắc từ đầu năm đến nay lên 114 ca.

  Trẻ cần được tiêm đầy đủ vắc-xin để phòng ngừa bệnh sởi. Ảnh minh họa

Trẻ cần được tiêm đầy đủ vắc-xin để phòng ngừa bệnh sởi. Ảnh minh họa

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, nếu như cùng thời điểm này năm 2018 toàn thành phố mới ghi nhận 8 ca mắc sởi thì chỉ riêng trong những ngày nghỉ Tết vừa qua, thành phố đã ghi nhận 6 ca mắc sởi, nâng tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay lên 114 ca.

Hiện nay, số ca mắc sởi phân bố rải rác ở 23 quận, huyện, chưa có ổ dịch lớn. Tuy nhiên, ngành y tế nhận định, giai đoạn chuyển mùa hiện nay với thời tiết mưa ẩm là điều kiện rất thuận lợi để các bệnh về hô hấp như sởi, ho gà, cúm, thủy đậu phát triển mạnh. Vì vậy, dự báo số ca mắc sởi có thể gia tăng hơn nữa trong thời gian tới.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, sởi là một bệnh truyền nhiễm gây dịch, thường gặp ở trẻ em dưới 5 tuổi hoặc cũng có thể gặp ở người lớn, do chưa được tiêm phòng sởi hoặc đã tiêm phòng nhưng chưa được tiêm đủ liều. Bệnh rất dễ lây lan, đặc biệt là ở những nơi tập trung đông người.

Để phòng bệnh, biện pháp hữu hiệu nhất là người dân cần chủ động đi tiêm phòng vaccine đầy đủ, đúng lịch theo khuyến cáo của ngành y tế. Ngay đối với các trẻ lớn trên 5 tuổi chưa được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin sởi hoặc người lớn chưa bị mắc bệnh sởi, phụ nữ chuẩn bị mang thai trước 3 tháng cũng cần tiêm bổ sung vắc-xin sởi để phòng bệnh cho mình và cộng đồng.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO