Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Gần 900 người cấp cứu vì tai nạn trong dịp nghỉ lễ

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, trong dịp nghỉ lễ (từ ngày 27/4 đến 1/5), trên địa bàn thành phố đã có gần 900 người phải vào viện cấp cứu vì tai nạn.

Trong những ngày nghỉ lễ, số ca cấp cứu tại bệnh viện chủ yếu là tai nạn giao thông. Ảnh minh họa

Trong những ngày nghỉ lễ, số ca cấp cứu tại bệnh viện chủ yếu là tai nạn giao thông. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong những ngày nghỉ lễ, số bệnh nhân cấp cứu vì tai nạn là 892 trường hợp, trong đó chủ yếu là tai nạn giao thông với 326 ca và tai nạn sinh hoạt là 391 ca. Số ca phẫu thuật chấn thương sọ não là 14 ca.

Ngoài ra, trong những ngày nghỉ lễ, các bệnh viện của Hà Nội cũng đã tiến hành khám cấp cứu cho hơn 5.000 bệnh nhân. Tổng số lượt khám bệnh bình thường là hơn 32.000 lượt.

Các bệnh viện tuyến Trung ương trong những ngày này cũng luôn gặp tình trạng quá tải. Điển hình là tại Bệnh viện Việt Đức, mấy ngày nghỉ lễ vừa qua, khoa Cấp cứu của bệnh viện tiếp nhận số bệnh nhân vào điều trị dao động ở mức 120 - 150 ca/ ngày. Trong đó có nhiều ca chấn thương rất nặng, bệnh nhân bị trả về hoặc tử vong.

Đặc biệt, số bệnh nhân nặng cấp cứu do tai nạn giao thông tăng so với ngày thường. Cụ thể, ngày 28/4, bệnh viện tiếp nhận 39 bệnh nhân tai nạn giao thông; sang các ngày 29 và 30/4, số ca tai nạn giao thông tăng cao, khoảng 70 trường hợp mỗi ngày, chủ yếu là những ca nặng được chuyển từ tuyến dưới lên. Mỗi ngày, đều có 2 - 4 ca nặng xin về. Riêng ngày 30/4 có thêm 1 ca tử vong tại bệnh viện.

Mặc dù các bác sĩ đã cảnh báo, nhưng vẫn có nhiều trường hợp bị tai nạn giao thông nặng mà nguyên nhân liên quan đến sử dụng rượu bia. Không ít trường hợp khi được đưa vào viện vẫn còn men rượu nồng nặc.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO