Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Nuốt đồng xu vào cổ họng, bé trai 5 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Trong lúc bố mẹ không để ý, bé trai 5 tuổi (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) nghịch đồ chơi và đã nuốt đồng xu vào cổ họng.

  Hình ảnh đồng xu mắc ngang cổ họng bé trai 5 tuổi.

Hình ảnh đồng xu mắc ngang cổ họng bé trai 5 tuổi.

Ngày 2/3 thông tin từ Bệnh viện Đức Giang cho hay, các bác sĩ khoa Thăm dò chức năng mới tiến hành nội soi gắp đồng xu ra khỏi họng của cháu Lương Minh Đ. (5 tuổi, phường Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội). 

Theo lời kể của mẹ bệnh nhi, cháu Đ. đã ngậm và nuốt đồng xu khi đang chơi đồ chơi. Khi nghe bé kể vừa nuốt đồng xu vào miệng, gia đình lập tức đưa bé đến bệnh viện để lấy dị vật ra khỏi họng. 

Ngay khi tiếp nhận trường hợp của bé Đ., các bác sĩ nhanh chóng chỉ định chụp phim Xquang vùng ngực- cổ để xác định vị trí dị vật. Hình ảnh X-quang cho thấy dị vật là một hình tròn vị trí ngang giữa cổ, cạnh tròn xung quanh nên không gây tổn thương niêm mạc.

Sau đó, bệnh nhi được các bác sĩ chỉ định tiến hành nội soi gắp dị vật ra. Sau vài phút, dị vật đang mắc kẹt trong họng bé Đ. đã được bác sĩ Trần Văn Tiến, khoa Thăm dò chức năng lấy ra. Đồng xu có kích thước 2,5x2,5cm.

  Chiếc đồng xu hình tròn mà bé trai 5 tuổi nuốt vào cổ họng.

Chiếc đồng xu hình tròn mà bé trai 5 tuổi nuốt vào cổ họng.

Qua sự việc trên, bác sĩ khuyến cáo nếu thấy trẻ đang ngậm hoặc ăn những thứ dễ gây hóc, không nên hoảng hốt, la mắng. Việc này làm trẻ sợ hãi dễ bị hóc.

Khi trẻ đang khóc hoặc cười lớn, cha mẹ không nên đút thức ăn hoặc cho uống thuốc, không để trẻ vừa ăn vừa chơi. Nếu nghi trẻ bị hóc vào đường thở, gia đình cần đưa đến ngay cơ sở y tế để được xử trí kịp thời. 

Việt Linh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO