Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Phát hiện hơn 2 nghìn cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm

Các lực lượng chức năng của Hà Nội đã thanh tra, kiểm tra được 12.552 cơ sở, trong đó phát hiện 2.108 cơ sở vi phạm ATTP và tổng số tiền xử phạt các cơ sở này là hơn 2 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội về kết quả triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm ( ATTP) trong “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2018, tính đến trung tuần tháng 5/2018, trên địa bàn thành phố đã phát hiện hơn 2 nghìn cơ sở vi phạm ATTP.

Đặc biệt, tại tuyến quận/huyện, lực lượng chức năng kiểm tra 12.411 cơ sở, trong đó có gần 2 nghìn cơ sở vi phạm. Cơ quan chức năng đã tiến hành đình chỉ, đóng cửa 40 cơ sở, xử phạt các cơ sở vi phạm hơn 1,6 tỷ đồng. Đồng thời, tịch thu tiêu hủy 410 kg thịt; 11,5 tấn nầm lợn.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP Hà Nội

Cũng trong đợt này, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh, kiểm tra 36 cơ sở. Trong đó có 23 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai và nước đá dùng liền, 9 bếp ăn tập thể, 4 nhà hàng ăn uống.

Kết quả kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 1 bếp ăn tập thể, với số tiền phạt là 4 triệu đồng. Sở Y tế cũng đang tiếp tục làm việc giải quyết tồn tại với 20 cơ sở, 11 mẫu nước uống đóng chai được lấy đang tiến hành xét nghiệm.

Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục ATTP Hà Nội khuyến cáo, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, người tiêu dùng cần tỏ thái độ kiên quyết, không chọn mua các sản phẩm nước đóng chai, đóng bình, đá dùng liền, các loại thực phẩm không có địa chỉ rõ ràng, không công bố chất lượng sản phẩm và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn, VSTP.

Khi mua một sản phẩm nước uống đóng chai, đóng bình, người tiêu dùng cần kiểm tra bằng cảm quan bên ngoài vỏ bình phải còn mới, không bị bẩn, không bị móp, méo, dập, thủng…

Ngoài ra, trên thân vỏ, người tiêu dùng nên quan sát kỹ tem nhãn có tuân thủ các quy định về nguồn gốc, ngày sản xuất, hạn sử dụng, được cơ quan chức năng cấp công bố đạt chuẩn. 

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO