Báo Điện tử Gia đình Mới

Hà Nội: Toàn thành phố hiện còn 97 ổ dịch sốt xuất huyết

Theo báo cáo của Sở Y tế TP Hà Nội, trong tuần qua số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục giảm và hiện toàn thành phố còn 97 ổ dịch sốt xuất huyết đang hoạt động.

Cụ thể, số ca mắc sốt xuất huyết tiếp tục giảm khi toàn thành phố ghi nhận 353 trường hợp, giảm 95 trường hợp so với tuần 46 và giảm nhiều so với tuần 32 (giảm 90,1%), trong đó, 4 quận, huyện không ghi nhận bệnh nhân.

Các đơn vị còn lại có số mắc tương đương hoặc tăng nhẹ. Trong tuần không ghi nhận trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 37.146 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 7 trường hợp tử vong.

Hiện còn 395 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, và toàn thành phố chỉ còn 97 ổ dịch đang hoạt động.

Bên cạnh đó, trong tuần ghi nhận 10 trường hợp mắc sốt phát ban dạng sởi. Tích lũy từ đầu năm 2017 là 208 trường hợp, 1 trường hợp tử vong (trong đó có 73 trường hợp dương tính với sởi, 1 tử vong).

Với bệnh tay chân miệng trong tuần ghi nhận 12 trường hợp. Tích lũy từ đầu năm 2017 là 742 trường hợp, không có trường hợp tử vong. Giảm 62,4% so với cùng kỳ năm 2016.

Đặc biệt, trong tuần ghi nhận 1 trường hợp mắc liên cầu lợn tại Trung Văn, quận Nam Từ Liêm. Tích lũy từ đầu năm 2017 là 23 trường hợp, 4 tử vong.

Dù số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm nhưng cần tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.

Dù số ca mắc sốt xuất huyết đã giảm nhưng cần tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.

Nhận định về tình hình dịch bệnh, ngành y tế khẳng định, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tiếp tục có xu hướng giảm tại hầu hết các tỉnh thành, cộng dồn từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 169.742 trường hợp mắc, 30 trường hợp tử vong.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, tại Hà Nội số ca sốt xuất huyết ghi nhận trong tuần qua tiếp tục giảm so với các tuần trước.

Tuy nhiên cần tiếp tục triển khai các biện pháp vệ sinh môi trường diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh tại những khu vực phát sinh ca bệnh và ổ dịch mới theo quy định để hạn chế số ca mắc mới.

Riêng với bệnh sởi, số ca mắc tương đương với các tuần trước, để phòng chống dịch bệnh này cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường, nâng cao sức đề kháng và đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch vắc xin phòng bệnh sởi.

Không chủ quan trước dịch bệnh, ngành y tế vẫn tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành triển khai các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết và bệnh sởi theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Thành ủy và UBND TP.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO