Báo Điện tử Gia đình Mới

Hãng Lactalis mở rộng thu hồi các sản phẩm sữa trẻ em do nhiễm khuẩn

Tập đoàn Lactalis (trụ sở chính tại Pháp) vừa công bố mở rộng các sản phẩm sữa cần thu hồi nhằm mục đích bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng.

Hai sản phẩm của Lactalis phổ biến ở Việt Nam

Hai sản phẩm của Lactalis phổ biến ở Việt Nam

Thứ Sáu tuần trước (ngày 12/1), bộ trưởng bộ Tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết Lactalis sẽ tiến hành thu hồi toàn bộ các sản phẩm sữa trẻ em sản xuất tại nhà máy của hãng ở Craon, Tây Bắc nước Pháp.

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm vẫn là do nhiễm khuẩn salmonella, sự cố khiến hãng này từng tuyên bố thu hồi sản phẩm vào đầu tháng 12/2017.

‘Lactalis sẽ thu hồi toàn bộ sản phẩm sữa trẻ em sản xuất tại Craon, không tính đến ngày sản xuất’ – Bộ trưởng Le Maire nói trong cuộc họp báo sau khi diễn ra buổi họp với Tổng giám đốc Lactalis.

‘Mục đích của việc làm này đơn giản là: tránh mọi sự trì hoãn, rắc rối trong phân loại lô hàng, nguy cơ do lỗi của con người’.

Ông Bộ trưởng Le Maire không đề cập tổng lượng sữa liên quan đến tuyên bố này, ngoài 12 triệu hộp sữa và thực phẩm trẻ em mà Lactalis đã thu hồi thời gian vừa qua.

Từ 11/12/2017, báo Gia Đình Mới đã đưa tin về sản phẩm sữa của Lactalis bị thu hồi tại Việt Nam.

Vào thời điểm này, Lactalis chỉ thu hồi ‘các sản phẩm được sản xuất từ giữa tháng 2/2017’. Đến nay, theo yêu cầu của bộ Tài chính Pháp, hãng sẽ thu hồi toàn bộ các sản phẩm sữa dành cho trẻ em sản xuất tại nhà máy Craon, không tính đến ngày sản xuất.

Ở Việt Nam, các sản phẩm phổ biến của Lactalis là sữa Celia, sữa Picot, Milumel. Các sản phẩm này được bán ở các đại lý, trên các website bán hàng trực tuyến cũng như theo các nguồn ‘hàng xách tay’ trôi nổi trên thị trường. 

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO