Báo Điện tử Gia đình Mới

Hé lộ cách phân biệt rượu thật - giả dịp Tết đến xuân về

Thị trường rượu thật - giả luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Đặc biệt dịp Tết là khi mặt hàng này luôn diễn ra rất sôi động. Để phân biệt được đâu là rượu thật đâu là rượu giả là điều khá khó khăn.

Việc phân biệt loại rượu thật và rượu pha cồn thường là rất khó, người tiêu dùng hãy chọn những cửa hàng uy tín và nhãn hiệu nổi tiếng.

Việc phân biệt loại rượu thật và rượu pha cồn thường là rất khó, người tiêu dùng hãy chọn những cửa hàng uy tín và nhãn hiệu nổi tiếng.

Trên thị trường hiện nay, xuất hiện rất nhiều loại rượu, từ rượu quê, rượu nhập ngoại và cả các loại rượu vang.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra khi sử dụng rượu ngày Tết, chính người dùng hãy thông minh khi lựa chọn rượu.

Trao đổi với PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nguyên giảng viên Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm, Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: “Việc phân biệt loại rượu thật và rượu pha cồn thường là rất khó. Vì các loại rượu trắng bình thường thì nó vốn đã trong, thì rượu gải và rượu thật nó đều trong như nhau, và đều cay như nhau”.

Vấn đề ở đây, là những loại rượu bán theo lít và có nút lá chuối thì ít người làm giả. Tuy nhiên, những loại rượu có nhãn mác nổi tiếng như rượu Hà Nội, hay loại rượu nhập ngoại thì thường tỷ lệ làm giả sẽ cao hơn”.

Công nghệ sản xuất rượu giả sẽ thường là pha giữa nước và cồn được bán trôi nổi trên thị trường. Loại cồn được bán tràn lan trên thị trường đó là loại cồn công nghiệp, không được phép sử dụng trong thực phẩm.

Khi người sử dụng uống loại rượu được pha từ cồn công nghiệp sẽ thấy đau đầu, họng đắng, bụng nôn nao khó chịu.... nặng có thể dẫn tới tử vong.

Chính vì vậy, người dùng cần lưu ý khi lựa chọn mua các loại rượu sử dụng trong dịp Tết. Nên chọn các loại rượu có thương hiệu và được bày bán tại các siêu thị lớn, các đại lý chính hãng để giảm thiểu tối đa việc mua phải rượu giả.

PGS Thịnh chia sẻ: “Rượu giả hay rượu thật thì đều rất khó phân biệt, vì vậy tôi khuyên mọi người nên mua rượu ở những cửa hàng, đại lý chính hãng. Không nên mua ở những quán vỉa hè không đảm bảo để tránh mua phải rượu giả”.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO