Báo Điện tử Gia đình Mới

Hơn 200 viên sỏi gây hoại tử túi mật của một người phụ nữ

Biết mình bị sỏi túi mật mấy năm nay nhưng chỉ đau âm ỉ nên không vào viện phẫu thuật, nhiều lần sỏi túi mật gây đau người phụ nữ này lại nghĩ bị đau dạ dày.

  Hình ảnh hơn 200 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ

Hình ảnh hơn 200 viên sỏi trong túi mật người phụ nữ

Hơn một tuần trước, bệnh nhân Lê Thị Kim Th. (44 tuổi, trú tại Bình Tân,Vĩnh Long) bị đau bụng nhập viện điều trị tại bệnh viện huyện 3 ngày nhưng tình trạng bệnh không giảm. Tình trạng bệnh trở nặng hơn, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa thành phố Cần Thơ trong tình trạng đau hạ sườn phải dữ dội, sốt cao lạnh run, vàng da vàng mắt.

Qua các cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán: nhiễm trùng đường mật do sỏi ống mật chủ kèm nhiều sỏi túi mật. Sau 3 ngày điều trị truyền dịch, kháng sinh, giảm đau tình trạng nhiễm trùng tạm ổn.

Bệnh nhân được lấy sỏi ống mật chủ bằng phương pháp nội soi mật tụy ngược dòng. Sau khi làm nội soi mật tụy ngược dòng, bệnh nhân được kiểm tra bụng, phát hiện sỏi túi mật gây biến chứng viêm túi mật cấp nên chỉ định mổ cắt túi bằng phẫu thuật nội soi. Sau khi lấy túi mật ra ngoài thấy trong lòng túi mật chứa tới 241 viên sỏi từ 3 – 8mm.

Đây là một trường hợp sỏi túi mật để lâu ngày gây biến chứng nặng. Trước đây những trường hợp tương tự thường phải mổ mở hậu phẫu rất nặng nề, nhiều biến chứng và thời gian hồi phục lâu.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo: người dân khi có các dấu hiệu đau không rõ nguyên nhân cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị, tránh xảy ra các biến chứng đáng tiếc.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO