Báo Điện tử Gia đình Mới

Hỏng gần hết gan thận chỉ vì uống nấm linh chi chữa bệnh

Mắc bệnh viêm gan B, suy thận nhưng không điều trị triệt để, bệnh nhân tự tìm đến nấm linh chi với mong muốn khoẻ mạnh. Tuy nhiên, càng uống, sức khoẻ bệnh nhân càng yếu.

Ngày 16/10, tình hình bệnh nhân nặng được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 điều trị trong tình trạng suy thận độ IV, suy gan nặng, được lọc máu cấp cứu hai lần.

Ngày 21/10, bệnh nhận rơi vào tình trạng hôn mê, thở máy. Dù đã được áp dụng kỹ thuật lọc máu, nhưng do diễn biến nặng dần, hôn mê sâu, bệnh nhân đối mặt với nguy cơ tử vong cao.

Hỏng gần hết gan thận chỉ vì uống nấm linh chi chữa bệnh 0

Qua khai thác bệnh sử và người nhà, bệnh nhận bị viêm gan B và suy thận mạn giai đoạn III. Bệnh nhân uống nấm linh chi khoảng 3 tháng nay. Trong 1 tháng gần đây, da bệnh nhân ngày càng vàng, đã được điều trị tại bệnh viện tuyến dưới không đỡ.

Theo các bác sĩ Khoa Cấp cứu, khoa từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân dùng các thuốc nam điều trị bệnh mạn tính như viêm gan, xơ gan cũng như được dùng các thuốc bổ như linh chi không rõ nguồn gốc gây tình trạng nhiễm độc suy gan, suy thận nặng. Điều khó khăn khi điều trị nhiễm độc thuốc nam là không có thuốc đặc hiệu.

Nhiễm độc thuốc nam hầu hết xảy ra từ từ, có người uống tới cả chục thang mới có biểu hiện nhiễm độc nên đa số người bệnh khi đến viện cấp cứu đã bị nặng do chất độc tích tụ trong cơ thể lâu. Đáng lo ngại, đa số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng muộn, khi gan và thận bị suy nặng nên điều trị rất khó khăn.

Để tránh ngộ độc do thuốc nam, các bác sĩ khuyến cáo: bệnh nhân nên khám tại các cơ sở y tế tin cậy, và đúng chuyên khoa. Khi dùng thuốc nên tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Đơn thuốc phải ghi thành phần thuốc, hàm lượng thuốc, cũng như liều lượng sử dụng.

Đặc biệt cần lưu ý tránh chữa bệnh theo phương thức truyền miệng thiếu cơ sở khoa học, bởi tất cả các thuốc dùng không đúng có thể tương tác gây nhiễm độc cho người bệnh, hậu quả khôn lường.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO