Báo Điện tử Gia đình Mới

Kết quả nghiên cứu chứng minh: Bệnh của dân văn phòng sẽ tiêu tan nhờ kiểu bàn làm việc đặc biệt

Trường Đại học Deakin (Úc) tiến hành thử nghiệm một loại bàn làm việc cho phép người sử dụng ngồi ít hơn, tăng thời gian đứng và di chuyển. Kết quả , đứng làm việc nhiều hơn giúp làm tăng sức khỏe cũng như năng suất làm việc.

Ngày càng nhiều các công ty thử nghiệm loại bàn có thể điều chỉnh độ cao để nhân viên đứng làm việc

Ngày càng nhiều các công ty thử nghiệm loại bàn có thể điều chỉnh độ cao để nhân viên đứng làm việc

Các nhà khoa học đã lấy ý kiến của 230 người tham gia thí nghiệm sử dụng "sit - stand desk" (tạm dịch: Bàn vừa ngồi vừa đứng). Kết quả cho thấy đây là một giải pháp hiệu quả giúp làm tăng năng suất làm việc, giảm số nhân viên nghỉ việc do ốm, bệnh. 

Cụ thể, loại bàn này làm giảm các bệnh liên quan đến béo phì như đau cơ xương, tiểu đường, huyết áp, tim mạch... Tiến sĩ Lan Gao, Đại học Deakin - người đứng đầu nghiên cứu, cho biết việc sử dụng quá nhiều thời gian ngồi ở bàn làm việc liên quan đến rất nhiều bệnh nghiêm trọng, đây chính là những yếu tố làm giảm tuổi thọ người lao động. 

Mặc dù chi phí để cải tiến bàn làm việc không nhỏ, nhưng các nhà khoa học cho rằng lợi ích mà giải pháp này đem lại là vô cùng lớn. Giá thành sản xuất bàn làm việc vừa đứng vừa ngồi có thể giảm hơn nữa nếu sản xuất với số lượng lớn và áp dụng biện pháp "chia sẻ" nơi làm việc. 

Nhiều nghiên cứu trước đây đã chỉ ra thói quen ngồi làm việc nhiều giờ liền không vận động hoặc thời gian nằm nhiều sẽ gây ra nhưng hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe. Điều đáng lo ngại là những hậu quả này không thể giảm bớt ngay cả khi mọi người dành thời gian rèn luyện thể thao. 

Các nhà khoa học cho rằng nghiên cứu này cho thấy lợi ích sức khỏe rõ ràng của việc thiết lập những vị trí có thể vừa ngồi vừa đứng để làm việc, từ đó giảm thiểu tác hại của việc "ngồi ì" cả ngày ở nơi làm việc

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO