Báo Điện tử Gia đình Mới

Không cho 'tử thần' cướp đi mạng sống của người bệnh

Gần một tháng trước, Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam Vũ Tài Q (sinh năm 1955, sống tại Dương Xá- Gia Lâm- Hà Nội) nhập viện trong tình trạng bệnh lý phức tạp, nguy hiểm.

Cụ thể, trước đó, bệnh nhân Q. bị nhồi máu não, tắc động mạch não bên trái, được điều trị lấy huyết khối tại bệnh viện tuyến trung ương nhưng tình trạng không được cải thiện nhiều với di chứng liệt nửa người phải kèm theo tình trạng viêm phổi rất nặng.

Sau khi điều trị 2 tuần tại viện tuyến trên, bệnh nhân Q. được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đức Giang trong tình trạng ý thức lơ mơ, liệt nửa người phải kèm theo viêm phổi bội nhiễm, đã được mở nội khí quản, sốt rất cao, đờm đục, khó thở, suy hô hấp nặng và nguy cơ đe dọa tới tính mạng.

Bệnh nhân Q. tuổi cao, đa bệnh lý, nhập viện trong tình trạng rất nặng. Sau gần một tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bệnh nhân tiến triển tích cực.

Bệnh nhân Q. tuổi cao, đa bệnh lý, nhập viện trong tình trạng rất nặng. Sau gần một tháng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, bệnh nhân tiến triển tích cực.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin của bệnh nhân, các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã lập tức làm các xét nghiệm cần thiết, hội chẩn lên phương án điều trị gấp cho bệnh nhân. Kết quả kháng sinh đồ cho thấy bệnh nhân Q. đa kháng với rất nhiều loại kháng sinh, phải dùng đến nhóm kháng sinh rất mạnh và tốn kém để điều trị tình trạng viêm phổi nặng.

Sau gần 1 tháng điều trị tích cực với việc dùng kháng sinh phù hợp cùng với một chế độ chăm sóc cấp 1, tập phục hồi chức năng tại giường, kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý phù hợp... bệnh nhân đã tỉnh táo hơn nhiều, hết sốt, tình trạng viêm phổi được cải thiện, liệt nửa người cũng cải thiện tốt hơn, thể trạng nâng lên, bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy được.

Các bác sĩ cho biết: Với khả năng bình phục của bệnh nhân Q. cho đến ngày hôm nay là một kỳ tích, mạng sống người bệnh được giật khỏi tay "tử thần". Hiện tại bệnh nhân Q. đã có thể ra viện, trở về với gia đình.

Trước khi xuất viện, vợ của bệnh nhân tỏ lòng biết ơn, cảm kích tới những bác sĩ đã cứu mạng chồng bà. 

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO