Báo Điện tử Gia đình Mới

Kiêng ăn đường trong 1 tháng - cách 'thải độc' đã được chứng minh tốt cho sức khỏe

Theo các chuyên gia, kiêng ăn đường trong một tháng giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe và làn da.

thai-doc-bang-duong-sugar-detox-3

Nếu bạn là người hay theo dõi các xu hướng sức khỏe mới nhất, bạn sẽ biết đến khái niệm detox – thải độc.  

Tuy nhiên, những cách thải độc như nhịn ăn, uống nước quả, rửa ruột v.v. về lâu dài đều có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây mệt mỏi, chóng mặt và hạ huyết áp.

Duy chỉ có một loại thải độc bền vững mà bạn thực sự nên thử, đó là giảm lượng đường trong khẩu phần ăn.

Theo Brooke Alpert, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, đường chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì, các bệnh tim mạch, làm da xấu đi và dẫn đến già hóa sớm.  

Kể cả nếu bạn không nghiện ăn đồ ngọt, bằng việc cắt giảm đường trong khẩu phần ăn, bạn có thể nhanh chóng giảm cân, cải thiện tâm trạng và vẻ bề ngoài.

Cách thực hiện thải độc bằng đường (sugar detox)

Để thực hiện thải độc, bạn cần kiêng đường hoàn toàn, nhất là khi bắt đầu. 

Trong ba ngày đầu tiên, chuyên gia Alpert khuyến cáo không ăn đồ ngọt, hoa quả cũng như các loại rau củ nhiều tinh bột (như ngô, đậu, khoai tây, bí nghệ), các thực phẩm từ sữa, ngũ cốc và đồ uống có cồn.

Thay vào đó, bạn chỉ được ăn protein, rau và các chất béo tốt. Ví dụ, buổi sáng bạn có thể ăn 3 quả trứng, chế biến theo sở thích.

Trong những ngày đầu tiên, bạn chỉ được ăn các thực phẩm chứa protein, rau xanh và các chất béo tốt

Trong những ngày đầu tiên, bạn chỉ được ăn các thực phẩm chứa protein, rau xanh và các chất béo tốt

Bữa trưa bạn có thể ăn tới 170 gam thịt, cá hoặc đậu phụ và salad rau xanh. Bữa tối có thể ăn nhiều hơn bữa trưa một chút và thay salad rau xanh bằng súp lơ, cải xoăn hoặc rau chân vịt luộc.

Bạn có thể ăn nhẹ bằng 28 gam hạt, uống nước, trà không đường và cà phê đen. Bạn cũng nên tránh xa các loại chất tạo ngọt tự nhiên mặc dù chúng không chứa calo. 

Những gói đường ăn kiêng này khiến bạn dữ trự nhiều mỡ hơn và sau đó bạn sẽ ăn mất kiểm soát để bù cho lượng năng lượng mà cơ thể đã dữ trự.

Bắt đầu từ ngày thứ 4, mỗi ngày bạn có thể ăn thêm một quả táo và một thực phẩm làm từ sữa, ví dụ như sữa chua hoặc pho mai, tuy nhiên những thực phẩm này phải được giữ nguyên hàm lượng chất béo và không có đường.

Thải độc bằng đường mang lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe

Thải độc bằng đường mang lại nhiều tác động tích cực cho sức khỏe

Bạn cũng có thể thêm các loại rau củ có hàm lượng đường tự nhiên cao hơn như cà rốt và đậu tuyết cũng như bánh mặn chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, trong tuần đầu tiên, bạn được phép uống thêm 3 ly rượu vang đỏ.

Trong tuần thứ hai, khẩu phần ăn có thể được bổ sung các loại dâu chứa nhiều chất chống oxy hóa, thêm một phần thực phẩm chế biến từ sữa cùng các loại rau củ có nhiều tinh bột như khoai lang và bí mùa đông.

Kết quả sau khi thực hiện thải độc bằng đường trong 1 tháng - Nguồn: Pinterest

Kết quả sau khi thực hiện thải độc bằng đường trong 1 tháng - Nguồn: Pinterest

Với tuần thứ ba, bạn có thể tiêu thụ một số loại ngũ cốc như đại mạch, diêm mạch (quinoa) và yến mạch (oatmeal) cùng một số hoa quả nhiều đường như nho và quýt. Bạn cũng có thể uống thêm một ly rượu vang trong tuần và 28 gam socola đen mỗi ngày.

Đến tuần thứ tư, chế độ ăn được nới lỏng và bạn được quyền ăn 2 bữa tinh bột mỗi ngày cùng với bánh mặn có chất xơ cao. Bạn cũng có thể uống đến 5 ly rượu vang/tuần.

Đây là tuần cuối cùng trong kế hoạch và bạn có thể ăn kem hoặc bánh ngọt 1 – 2 lần và bất cứ loại hoa quả nào bạn muốn – lúc này, bạn đã không còn nghiện ăn ngọt nên thả lỏng một chút sẽ không khiến công sức 1 tháng của bạn đổ bể.

Brooke Alpert là một chuyên gia và tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về dinh dưỡng ở Mỹ. Bà đã làm việc với rất nhiều khách hàng để đạt được mục tiêu về dinh dưỡng và thay đổi lối sống.

Brooke Alpert và cuốn sách bán chạy nhất của mình

Brooke Alpert và cuốn sách bán chạy nhất của mình

Bà thường xuyên xuất hiện trên các chương trình như The Doctor Oz Show, The Today Show, Access Hollywood, v.v. cũng như có các bài viết về dinh dưỡng và giảm cân trên các tạp chí People, Shape, Glamour, Town & Country, Tatler, v.v.

Quỳnh Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO