Báo Điện tử Gia đình Mới

'Lễ hội chết chóc' ở Hồ Tây: Cười quá mức, cười liên tục sau khi hít bóng cười sẽ ra sao?

Người hít bóng cười tưởng chừng vô hại và cười càng nhiều càng có lợi cho sức khỏe, nhưng thực chất bóng cười gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh và tim mạch.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân hít bóng cười thường có các biểu hiện rối loạn cảm giác và giảm vận động. Bệnh nhân có cảm giác tê bì bàn chân lan lên cổ chân và bàn tay hai bên, đi lại không vững.

Nếu hít quá nhiều bóng cười sẽ dẫn đến ngộ độc khí ôxít nitơ N2O do lạm dụng bóng cười và gây tổn thương thần kinh.

Người chơi bóng cười thường cho rằng đây là trò chơi vô hại, cười càng nhiều càng có lợi cho sức khỏe, song việc lạm dụng bóng cười lại gây ra những hệ lụy khôn lường cho sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh và tim mạch.

  Hít bóng cười gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh và tim mạch. Ảnh minh họa

Hít bóng cười gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh và tim mạch. Ảnh minh họa

Giải thích rõ hơn về trò chơi nguy hiểm này, bác sĩ Nguyên cho biết, bóng cười thực chất là những trái bóng được bơm khí N2O.

Sau khi hít khí này, cơ thể có cảm giác tê tê, phấn khích, cười ngả nghiêng. Khi vào cơ thể, nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh và tim mạch.

Chỉ riêng cười quá mức, liên tục cũng đã có thể gây ngạt do thiếu ôxy và nếu trên cơ địa có bệnh đường hô hấp thì rất nguy hiểm, có thể bị ngạt, suy hô hấp. Nguy cơ tử vong do biến chứng về tim mạch, rối loạn nhịp tim cũng là tác hại của loại khí này.

Hơn nữa, khí cười là nhóm chất gây nghiện, thuộc nhóm gây ảo giác có xu hướng tăng liều, người dùng có thể bị phụ thuộc, nghiện, tương tự heroin. Khi thiếu khí cười người hít dễ bị trầm cảm.

Đây là một chất mà gần đây các bạn trẻ có xu hướng dùng nhiều lên. Với tính chất nguy hiểm của nó như gây tổn thương thần kinh, gây liệt, rối loạn cảm giác, đồng thời có thể gây thiếu máu, ức chế tủy xương và một loạt tác động khác lên cơ thể, thậm chí khả năng sinh sản cũng bị giảm…, các chuyên gia y tế khuyến cáo các bạn trẻ không sử dụng các khí này.

  Trong Chương trình âm nhạc Hồ Tây Du Hành Mặt Trăng - Trip to the Moon, đã có 7 người tử vong nghi do sử dụng ma tuý, bóng cười. Ảnh minh họa

Trong Chương trình âm nhạc Hồ Tây Du Hành Mặt Trăng - Trip to the Moon, đã có 7 người tử vong nghi do sử dụng ma tuý, bóng cười. Ảnh minh họa

Trước đó, tối 16/9, trong Chương trình âm nhạc Hồ Tây Du Hành Mặt Trăng - Trip to the Moon, đã có 7 người tử vong nghi do sử dụng ma tuý tại nhạc hội Hồ Tây.

Tại hiện trường xảy ra sự việc, công an thành phố Hà Nội đã khám nghiệm và phát hiện có bóng cười và một số tinh thể màu trắng, viên nén nghi là ma tuý.

Hiện, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cũng đang điều trị cho 2 nạn nhân sau khi dự đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây. Các bệnh nhân vào viện trong tình trạng rối loạn nhận thức, thiếu máu cơ tim, suy thận...

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO