Báo Điện tử Gia đình Mới

Liên tiếp mổ đẻ 3 lần, sản phụ suýt mất mạng

Liên tiếp mổ đẻ 3 lần, cộng thêm một lần mổ nội soi chửa ngoài tử cung làm sản phụ lâm vào tình trạng nguy hiểm trong lần vượt cạn thứ 3 do bị rau tiền đạo dẫn đến mất máu quá nhiều.

Sản phụ N.T.M. (30 tuổi, ở Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng đau bụng cơn, đi khám được các bác sĩ chỉ định nhập viện cấp cứu.

Trước đó bệnh nhân mổ đẻ lần 1 năm 2009, sinh non thai 32 tuần con khỏe; lần 2 mổ đẻ thai 29 tuần tiền sản giật, rau bong non con mất; ngoài ra còn 1 lần mổ nội soi chửa ngoài tử cung.

Quá trình mang thai lần này đuợc khám và quản lý thai tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ninh, dự sinh ngày 20/10, tuy nhiên đến ngày 3/10 thai phụ có hiện tượng đau bụng cơn, đuợc gia đình cho nhập viện kiểm tra.

Kết quả khám lâm sàng và siêu âm cho thấy sản phụ bị tiền sản giật, hình ảnh thai 38 tuần, có khe hở môi 2 bên, kích thuớc 5,7mm và 4mm, hở hàm.

  Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cứu sống 2 mẹ con sản phụ M.

Các bác sĩ tiến hành mổ cấp cứu cứu sống 2 mẹ con sản phụ M.

Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán thai lần 3, 38 tuần, khe hở môi, tiền sản giật nặng và chỉ định phẫu thuật cấp cứu lấy thai.

Ca mổ diễn ra trong 30 phút, kíp phẫu thuật lấy ra 1 bé gái, nặng 2,6 kg, da hồng, khóc to và phản xạ tốt, có dị tật bẩm sinh khe hở môi, hở vòm.

Bác sĩ Vũ Thị Thanh Ngọc, người thực hiện ca mổ cho biết: Trường hợp sản phụ M. (30 tuổi), nếu không mổ bắt con gấp, cả hai mẹ con có nguy cơ tử vong cao: mẹ không cứu được do mất máu nặng, con trong bụng cũng nguy hiểm tính mạng vì ngạt.

Các bác sĩ đã khuyến cáo sản phụ nên theo dõi thai kỳ thường xuyên đề phòng nguy hiểm. Rau tiền đạo được gọi là một cấp cứu sản khoa, nếu không xử trí kịp thời và chính xác, tình trạng này dễ dẫn đến tử vong cho cả mẹ và con.

L.M/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO