Báo Điện tử Gia đình Mới

Mang lại đôi chân lành lặn cho người bị biến dạng bàn chân

Các bác sĩ của Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, Bệnh viện Bạch Mai cùng với PGS.TS. Alexandre ROCHWERGER đến từ Pháp vừa tiến hành phẫu thuật tạo hình, mang lại đôi chân lành lặn cho nhiều bệnh nhân bị biến dạng bàn chân, không đi lại được.

PGS.TS. Alexandre ROCHWERGER tiến hành khám và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh lý về xương khớp dẫn tới biến dạng bàn, không đi lại được

PGS.TS. Alexandre ROCHWERGER tiến hành khám và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh lý về xương khớp dẫn tới biến dạng bàn, không đi lại được

Bệnh nhi Lò Văn Gia B. (5 tuổi, ở Lai Châu) bị co rút gân gót chân 2 bên trên nền bệnh Hemophilia khiến cháu không thể mang giày dép cũng như đi lại bình thường như chúng bạn.

Mẹ B cho biết, cháu được phát hiện mắc bệnh Hemophilia (máu khó đông) khi mới 5 tháng tuổi. Hơn 1 năm trước, khi cháu sang đường không may bị xe máy tông phải, bị sai khớp và phải bó bột.

Sau đó, cả bàn chân của cháu bị cứng đơ, đi phải kiễng lên, không thể mang giày dép như người bình thường. Nhiều lúc thấy chúng bạn đi chơi, cháu rất muốn tham gia, nhưng chỉ được 1, 2 bước thì không thể đi tiếp. Những lúc như thế hai mẹ con chỉ biết khóc. Lần này may mắn được các bác sĩ thăm khám, phẫu thuật giúp cháu có được dáng đi bình thường.

Đồng cảnh ngộ là bệnh nhân Nguyễn Thị H. (60 tuổi) bị viêm đa khớp dạng thấp 17 năm khiến bàn chân của chị bị biến dạng, khoèo vào trong, đau khớp cổ chân khi di chuyển và không thể đi lại như bình thường, ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và sinh hoạt thường ngày.

Sau khi được thăm khám và tư vấn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật tạo hình cổ bàn chân trái, đóng cứng khớp cổ chân để trả lại cấu trúc giải phẫu cũng như chức năng vận động cho bệnh nhân.

Đây là hai trong số nhiều bệnh nhân được Khoa Chấn thương Chỉnh hình và Cột sống tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật tạo hình trong đợt này, với sự tham gia của PGS.TS. Alexandre ROCHWERGER đến từ Bệnh viện Academic hospital La conception Marseille, Pháp - chuyên gia hàng đầu trong phẫu thuật cổ bàn chân và ung bướu xương khớp hiện nay trên thế giới.

TS.BS Hoàng Gia Du - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống, bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Hợp tác với các tổ chức trong nước, quốc tế về lĩnh vực chuyên khoa chấn thương chỉnh hình và cột sống là hoạt động thường xuyên của khoa. PGS.TS. Alexandre ROCHWERGER là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực phẫu thuật cổ bàn chân và ung bướu xương khớp hiện nay trên thế giới. Ông đã dành trọn 2 ngày để trực tiếp khám, tư vấn và cùng các bác sĩ của khoa tham gia phẫu thuật cho những bệnh nhân có biến dạng cổ bàn chân do các bệnh lý bẩm sinh, hoặc do di chứng của các bệnh lý chấn thương, viêm khớp mãn tính, liệt hoặc co rút cổ bàn chân sau chấn thương sọ não…”.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO