Báo Điện tử Gia đình Mới

Mẹo đánh tan mỡ bụng - chỉ ăn kiêng và tập luyện chưa chắc đã hiệu quả bằng 2 cách này

Nếu ăn kiêng và tập luyện vẫn không khiến mỡ bụng giảm đi, thì hãy thử xem mình đã thực hiện giảm cân đúng cách chưa nhé!

Hiểu đúng về mỡ bụng

Có mỡ bụng là một điều rất tự nhiên vì mỡ giúp bảo vệ cơ thể và các cơ quan nội tạng. Lượng mỡ và sự phân bố của chúng trên cơ thể phụ thuộc vào gen nhiều hơn là chế độ tập luyện của bạn.

Tỉ lệ mỡ của nam giới và nữ giới khác nhau. Trong những năm đầu của đời người, mỡ trong cơ thể nam giới và nữ giới đều được phân bố đồng đều.

Nhưng đến giai đoạn dậy thì, dưới tác động của kích thích tố làm thay đổi sự phân bố của các mô mỡ này. Theo đó, ở nam mỡ giảm phần dưới cơ thể và chuyển lên phần trên. Nữ giới thì có sự tập trung mỡ ở phần dưới thấp hơn.

Sự khác biệt giữa cơ thể nam giới và nữ giới

Sự khác biệt giữa cơ thể nam giới và nữ giới

Trung bình, phụ nữ có tỉ lệ mỡ trên cơ thể cao hơn nam giới từ 6-11%. Lượng mỡ này tập trung nhiều ở phần thân dưới như hông và đùi. Còn ở nam giới mỡ thường tập trung ở bụng.

Nếu mỡ ở nam giới liên quan đến nguy cơ mắc các chứng bệnh về tiểu đường, tim mạch và cholesterol cao, thì ở nữ giới, xu hướng tích trữ mỡ là do tác động của hormone estrogen có tác dụng chuẩn bị cho chức năng mang thai và sinh sản. Mỡ quanh vùng hông và đùi phụ nữ thậm chí còn có thể bảo vệ chống lại các chứng bệnh về tim.

Cách đánh tan mỡ bụng hiệu quả

Nếu bạn đã tập rất nhiều bài tập liên quan đến cơ bụng mà vẫn không thấy hiệu quả, thì đừng vội nản chí, vì theo chuyên gia thể hình Lauren Harris-Pincus: "Bạn có thể gập bụng đến 50.000 cái một ngày, nhưng các cơ bụng của bạn vẫn ẩn dưới lớp mỡ. Sự thật là, chỉ khi nào cân nặng giảm xuống thì bạn mới làm lộ ra được 6 múi cơ bụng của mình".

Vì thế, ngoài việc tập cơ bụng để giảm lớp mỡ và có được cơ bụng săn chắc, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống giảm cân lành mạnh. Tác dụng của việc tập thể thao sẽ không khả quan nếu thời gian còn lại trong ngày bạn ăn uống không hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý với người giảm cân

Chế độ dinh dưỡng hợp lý với người giảm cân

Một chế độ ăn giúp giảm mỡ hiệu quả nên có sự kết hợp giữa hoa quả, rau xanh, gạo lứt, sữa ít béo, thịt nạc và cá. Ngoài ra, hãy giảm lượng đường trong thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày và chú ý đến lượng khẩu phần ăn của bạn.

Một điều lưu ý là khi ăn kiêng, không chỉ lượng mỡ ở bụng mà mỡ ở các bộ phận khác như mặt, mông, ngực, eo... cũng sẽ giảm đi. Vì thế, nếu muốn tập trung giảm mỡ vùng bụng, bạn cần tập luyện thể thao hợp lý.

Ngoài các bài tập vùng bụng, bạn cũng cần tập các vùng khác như tay, chân, hông, lưng... để cơ thể săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Lam/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO