Báo Điện tử Gia đình Mới

Ngã từ trên giường xuống đất, cụ bà 103 tuổi suýt chết vì gãy xương đùi

Bị ngã từ trên giường đập hông và đùi phải xuống đất khiến cụ bà 103 tuổi suýt chết vì gãy xương đùi, đau dữ dội phải vào viện cấp cứu.

  Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật điều trị cho cụ bà 103 tuổi bị ngã gãy xương đùi

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật điều trị cho cụ bà 103 tuổi bị ngã gãy xương đùi

Một cụ bà 103 tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh viện ĐK huyện Thạch Thất (Hà Nội) phẫu thuật thành công sau khi bị gãy đầu trên xương đùi. Đây là lần đầu tiên một bệnh viện tuyến huyện làm được điều này.

BSCKII Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, cũng là người thực hiện ca phẫu thuật cho biết, bệnh nhân vừa được phẫu thuật thành công là cụ bà Nguyễn Thị Nghiêm (103 tuổi, ở xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội) và là mẹ liệt sỹ.

Đầu tháng 1/2019 do bị ngã từ trên giường đập hông và đùi phải xuống đất nên cụ Nghiêm đã bị đau dữ dội. Sau khi bị tai nạn, cụ Nghiêm được gia đình đưa đến tuyến trên và tuyến trung ương để chụp chiếu, điều trị.

Kết quả chụp chiếu cho thấy, cụ Nghiêm bị gãy xương đùi phải. Dù gia đình đã xin được mổ, nhưng do tuổi quá cao, kèm theo nhiều bệnh tật của tuổi già, tiềm ẩn nhiều rủi do vì thế các bệnh viện đều chỉ định bó bột và cho xuất viện.

Bó bột về nhà được vài ngày, cụ Nghiêm vẫn xuất hiện đau nhiều, phù chân phải và sức khỏe ngày càng yếu đi. Một lần nữa cụ Nghiêm được đưa đến bệnh viện cấp cứu. “Bà bị vậy gia đình tôi đã chuẩn bị hết rồi... Khăn cũng xé sẵn rồi. Nhưng mà bà đau đớn quá, bác sĩ xem còn khả năng nào giúp bà tôi với”, đó là những lời khẩn thiết của người thân cụ Nghiêm với bác sĩ.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất, cụ Nghiêm được khám và chẩn đoán gãy đầu trên xương đùi phải, đã bó bột. BS Kiên cho biết, tình trạng của cụ Nghiêm khá nặng, nhưng nếu phẫu thuật sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi do vì tuổi cụ quá cao.

Sau gần 4 giờ hồi sức và phẫu thuật ca mổ đã diễn ra thành công. Đây là một ca mổ khó vì chân của bệnh nhân đã biến dạng, bị teo... Sau mổ còn suy thận, suy tim, tràn dịch tràn khí màng phổi nhưng bệnh viện đã phối hợp các chuyên khoa điều trị thành công được.

Đến nay, sau 10 ngày phẫu thuật cụ Nghiêm đã ổn định và được xuất viện về đoàn tụ với gia đình, chuẩn bị đón 1 cái tết đầm ấm, sum vầy bên con cháu.

Được biết, trong 1 năm trở lại đây Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất đã mổ thành công 3 ca gãy đầu trên xương đùi ở bệnh nhân gần 100 tuổi.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO