Báo Điện tử Gia đình Mới

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa mãi không dứt khi trời lạnh

Bị nổi mẩn đỏ khắp người đã lâu, người đàn ông đi chữa mãi mà tình trạng ngứa không dứt, đặc biệt vào những ngày lạnh, tình trạng ngứa ngày càng tăng lên gây ảnh hưởng sức khỏe, thẩm mỹ.

Nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ khắp người, ngứa mãi không dứt khi trời lạnh 0

Bệnh nhân Nguyễn Văn L. (35 tuổi , ở Đống Đa, Hà Nội) bị viêm da cơ địa đã lâu. Mặc dù bệnh nhân L. đã đi thăm khám và điều trị nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm.

Đặc biệt, cứ hễ thời tiết chuyển lạnh là tình trạng của anh L. càng tăng nặng, gây khó chịu. Tình trạng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ, làm anh L. mất tự tin khi tiếp xúc với khách hàng, bạn bè.

Theo Lương y Nguyễn Thúy, phòng khám Đông y Ích Thọ Đường (ngõ 183/22 Hoàng Văn Thái , quận Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ lâu ngày khi thời tiết chuyển lạnh không hiếm gặp.

Đây là nỗi khổ chung của người bị bệnh viêm da cơ địa, nhất là khi thời tiết lạnh, tình trạng ngứa ngày càng tăng nặng, gây khó chịu cho người bệnh.

Lương y Nguyễn Thúy cho biết thêm, bệnh viêm da cơ địa thường xảy ra ở những người có yếu tố cơ địa là: eczema, vảy nến, á sừng, mày đay, liken mạn…

Bệnh liên quan đến yếu tố bẩm sinh bên trong cơ thể kết hợp các biến đổi nội tiết, hoạt động nội tạng và yếu tố dị nguyên từ môi trường làm xuất hiện bệnh.

Khi phát bệnh, người bệnh thường tìm đủ loại thuốc tự chữa, dẫn đến những tác dụng phụ, thậm chí là biến chứng nguy hiểm, gây lở loét da, hoại tử da…

Trong Đông y, bệnh viêm da đa số thuộc chứng phong thấp nhiệt chẩn, sự mất cân bằng âm dương trong một số tạng phủ.

Việc điều trị theo pháp: khu phong, thanh nhiệt, trừ thấp , lập lại cân bằng âm dương trong tạng phủ đem lại kết quả điều trị hiệu quả, hạn chế tái phát.

Đặc biệt, việc điều trị bằng các vị thảo dược có trong thiên nhiên như kim ngân hoa, bồ công anh… mang lại hiệu quả cao, an toàn, không tác dụng phụ đối với người bệnh viêm da.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa, người bệnh cần cần tránh  tiếp xúc với xà phòng, chất tẩy rửa, nguồn nước ô nhiễm, không khí ô nhiễm, tránh stress, ăn uống tránh đồ gây dị ứng, tránh các dị nguyên…

Ngoài ra, một số thực phẩm người bị viêm da cơ địa cần tránh xa để ngăn ngừa bệnh bùng phát gồm: thịt bò, hải sản, dưa muối và các thực phẩm lên men chua, thịt gà và trứng gà, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất kích thích…

Đồng thời, cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin như rau xanh và hoa quả tươi; thực phẩm giàu protein như cá, thịt lợn, các loại nấm,...; Các loại ngũ cốc như: Gạo, ngô, khoai, bột mì,... chứa hàm lượng tinh bột lớn, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng bệnh viêm da cơ địa phát triển.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO