Báo Điện tử Gia đình Mới

Những loại nước uống từ rau củ giúp giải rượu, cắt cơn say hiệu quả trong dịp Tết

Tiệc liên hoan cuối năm, tiệc đón năm mới không thể tránh khỏi hơi quá chén. Những loại đồ uống đơn giản được chế biến từ rau củ trong nhà bếp sau đây sẽ giúp giải rượu nhanh chóng, cắt cơn say hiệu quả.

Những loại nước uống từ rau củ giúp giải rượu, cắt cơn say hiệu quả trong dịp Tết 0

Để vui khỏe trong những ngày Tết, mọi người cần hạn chế uống bia, rượu và trước khi uống cần ăn nhẹ, không để bụng đói, nhằm giảm tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe.

Với những người ham vui chẳng may quá chén, có thể sử dụng những đồ uống đơn giản được chế biến từ rau củ dưới đây để giải rượu, cắt cơn say.

Rau cần tây: Lấy lá rau cần rửa sạch, giã nát, vắt nước cốt, pha chút đường uống từ từ. Loại nước này không chỉ giã rượu mà còn giảm đau đầu một cách hiệu quả. Hoặc có thể uống nước ép cần tây sẽ giúp làm giảm bớt sự khó chịu trong đường tiêu hóa.

Bột sắn dây: Dùng bột sắn dây pha với nước đun sôi để nguội, vắt thêm chút chanh để uống sẽ giúp tỉnh táo hơn.

Củ cải: Giã nát hoặc xay nhuyễn củ cải trắng, thêm chút đường, uống nhiều lần để giải rượu.

  Nước chanh, nước cam đều có tác dụng giúp tỉnh táo, giảm tình trạng say rượu. Ảnh minh họa

Nước chanh, nước cam đều có tác dụng giúp tỉnh táo, giảm tình trạng say rượu. Ảnh minh họa

Chanh tươi: Lấy quả chanh tươi vắt vào cốc nước đun sôi để nguội uống giúp giải rượu, cắt cơn say. Nước chanh cung cấp năng lượng và cũng làm giảm tình trạng mất nước do chất cồn.

Đậu xanh: Hầm nhừ khoảng 100g đậu xanh còn nguyên hạt (có thể cho thêm một chút cam thảo), để nguội, ăn cả nước lẫn cái trước khi đi ngủ để giúp tỉnh táo sau khi uống rượu, bia.

Giá đỗ: Giá đỗ xanh tươi (khoảng 200-300g) cho vào 2 lít nước, nấu kỹ rồi lấy nước cho người say rượu uống. Mỗi 20 - 30 phút uống 1 lần, mỗi lần 100ml.

Nước ép cà chua: Đồ uống này giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Uống khoảng 300ml nước ép cà chua sẽ bớt cảm giác khó chịu.

Nước ép cam quýt: Đây là đồ uống giàu vitamin C giúp giải rượu nhanh. Nước cam cũng ngăn tình trạng mất nước và tăng cường hệ miễn dịch.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO