Báo Điện tử Gia đình Mới

Nữ sinh nghiện điện thoại, bố phải ‘đánh thuốc mê’ đưa đến bệnh viện

‘Khi cắt mạng, cháu phản ứng gay gắt lắm như kiểu bị điên vậy. Cháu đập phá đồ đạc trong nhà, chửi mắng và có hành động chống lại bố mẹ’, bố nữ sinh chia sẻ.

Nữ sinh nghiện điện thoại, gia đình đánh thuốc mê đưa vào viện.

Nữ sinh nghiện điện thoại, gia đình đánh thuốc mê đưa vào viện.

Theo Tiến sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ - Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết, mới đây, bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp khá đặc biệt, khi bố mẹ phải đánh thuốc mê để đưa con đến viện.

Theo chia sẻ của anh N.M.L (SN 1975, ở Hà Nội) bố đẻ của bệnh nhân N.T.T.H (SN 2000), vốn H. là học sinh giỏi nhiều năm liền, đạt các giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia.

Tuy nhiên, bắt đầu năm học lớp 12 sực học của H. sa sút, H. sống khép kín với gia đình và bạn bè.

‘Vào ngày 20/11/2017, bạn của con gái tôi đến rủ lên nhà cô chủ nhiệm chơi nhưng cháu nhất quyết không đi. Tôi cứ nghĩ cháu bận việc gì nhưng khi lên xem thì thấy cháu nhốt mình trong phòng xem điện thoại’, anh L. kể.

Sau đó, đến giữa tháng 12/2017, anh L. phát hiện con trốn học ở nhà. Khi vào phòng kiểm tra, anh chỉ thấy con chơi điện thoại chứ không có việc riêng gì.

Khuyên bảo con không nghe lời, anh L. và vợ bàn cách cắt mạng internet trong gia đình. Lúc này H. mới bắt đầu có những biểu hiện bất thường mà chính bố và mẹ cũng không ngờ tới.

‘Khi cắt mạng, cháu phản ứng gay gắt lắm như kiểu bị điên vậy. Cháu đập phá đồ đạc trong nhà, chửi mắng và có hành động chống lại bố mẹ. Lo lắng cho con vợ chồng tôi mời bác sĩ tâm lý đến nhà thăm khám nhưng cháu không hợp tác’, anh L. nói.

Theo anh L., sau đó gia đình anh phải đánh thuốc mê rồi chuyển con gái xuống Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.

Ngồi trong phòng bệnh nhìn cón gái, anh L. chia sẻ: ‘Để con gái ra nông nỗi này cũng là lỗi của chúng tôi, không theo dõi con cái sát sao trong cuộc sống’.

Chia sẻ về tình trạng hiện tại của bệnh nhân, Tiến sĩ Tô Thanh Phương cho biết: 'Hiện cháu H. đang điều trị theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế với bệnh nhân trầm cảm. Thời gian đầu cháu chưa hợp tác trong điều trị, vì thế ngoài dùng thuốc, gia đình cần phải nhẹ nhàng động viện, chăm sóc cháu'.

Ngọc Nga/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO