Báo Điện tử Gia đình Mới

Phá thai bằng ống thông tiểu và lá rau ngót, thai phụ chết vì tay thầy lang

Vì vợ chồng chị K. đã có 2 con gái, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn, chị K. không muốn đẻ thêm nên đã tìm đến thầy lang

Ngày 17/3, thông tin từ Trung tâm Y tế Quỳ Châu cho biết, thai phụ V.T.K. (sinh năm 1988 tại Bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An), đã tử vong sau khi phá thai bằng cách đặt ống thông tiểu và uống nước lá rau ngót.

Theo lời kể của chồng thai phụ K., trước đó anh có đưa vợ đi siêu âm tại phòng khám tư nhân của một bác sĩ sản phụ khoa thì được biết vợ mang thai 3 tháng, kết quả siêu âm là con gái.

Vì vợ chồng chị K. đã có 2 con gái, hoàn cảnh gia đình lại khó khăn nên chị K. không muốn đẻ thêm.

Sau đó, chị K. đã nhờ mẹ đẻ đưa đến nhà bà Đinh Thị Thanh (sinh năm 1966, trình độ văn hóa lớp 7/10) là một bà lang trong vùng để phá thai.

Bà Thanh đã phá thai cho chị K. tại nhà  bằng cách đặt ống thông tiểu vào tử cung và cho uống nước rau ngót. Ảnh minh họa

Bà Thanh đã phá thai cho chị K. tại nhà bằng cách đặt ống thông tiểu vào tử cung và cho uống nước rau ngót. Ảnh minh họa

Khi được cơ quan chức năng hỏi về sự việc, bà Đinh Thị Thanh kể lại, khoảng 8 giờ ngày 12/3/2018 bà đã phá thai cho chị K. tại nhà  bằng cách đặt vào tử cung 2/3 chiều dài của 1 cái sonde folay - ống thông tiểu (không bơm nước, không bơm hơi).

Sau đó bà Thanh cho chị K. uống nước lá rau ngót, rồi cho về nghỉ tại nhà mẹ chị K. ở cùng xóm và bà cùng đến tại đó để theo dõi.

Đến 4 giờ ngày 13/3 thì chị K. kêu đau bụng đi ngoài và đi ra thai cả bọc to khoảng bằng quả cam (kích thước khoảng 3cm). Sau khi thai ra máu ra ít, không đau bụng dữ dội.

Sau khi thai ra bà Thanh thu của gia đình chị K. một triệu bảy trăm nghìn đồng và trở về nhà mình.

Chồng chị K. cho biết thêm, khi từ nhà mẹ đẻ trở về nhà mình chị K. có kêu mệt rồi đi nằm, tối vẫn ăn được một bát cháo.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 14/3, chị K. có biểu hiện đau nặng, tê liệt một bên người, chân tay không nhấc lên được, đến sáng thì nôn, khó thở, tức ngực, trợn mắt…

Lúc này gia đình mới hốt hoảng đưa chị K. đến Trung tâm Y tế Quỳ Châu cấp cứu trong tình trạng hôn mê không biết gì.

Theo ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm Y tế Quỳ Châu: “Khi thai phụ K. được đưa vào cấp cứu, các bác sĩ chúng tôi đã tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm, cho truyền dịch và tiến hành sơ cứu ban đầu nhưng tình hình bệnh nhân không đỡ.

Sau đó, chúng tôi đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc. Tại đây, bệnh nhân được cấp cứu nhưng tình trạng quá nặng và đã không qua khỏi”.

Trước khi thực hiện phá thai cho thai phụ K., bà Thanh cũng đã từng tự phá thai cho bản thân bà và khoảng vài người bằng cách này nhưng bà không rõ có ai xảy ra tai biến hay không.

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Linh Ly/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO