Báo Điện tử Gia đình Mới

Phát hiện mới: Bắp cải, bông cải xanh giúp phòng bệnh, giảm khối u ở bệnh nhân ung thư

Ung thư đại tràng có thể được ngăn ngừa chỉ nhờ những loại rau xanh quen thuộc, rẻ tiền.

rau_chua_ung_thu_giadinhmoi

Một nghiên cứu đến từ Viện Francis Crick, London (Anh) khẳng định rau bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn cung cấp một protein đặc biệt giúp ruột bớt viêm, ngăn ngừa ung thư đại tràng.

Bác sĩ Gitta Stockinger, một tác giả tham gia nghiên cứu cho hay: “Hiện có rất ít nghiên cứu chỉ ra loại rau cụ thể nào có ích nhất và tại sao. Đến nay chúng tôi có thể chỉ ra cơ chế tác động với chuột, chúng tôi sẽ tiến hành nghiên cứu ảnh hưởng trên tế bào người và cơ thể người”.

Nhóm các nhà khoa học đã thí nghiệm trên những con ruột biến đổi gen và phát hiện nếu chuột thiếu protein AhR trong ruột, chúng sẽ nhanh chóng phát triển những nốt viêm, từ đó dẫn đến ung thư đại tràng.

Tuy nhiên, nếu những con chuột này được cho ăn một chế độ ăn giầu rau xanh thì chúng sẽ không bị viêm ruột, ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện rau bắp cải, bông cải xanh, cải xoăn chứa nhiều protein AhR nhất trong số các loại rau.

Bác sĩ Stockinger nói thêm: “Chúng ta thường cho rằng ung thư đại tràng là hậu quả của chế độ ăn phương Tây nhiều chất béo, thiếu rau xanh, và kết quả nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra cơ chế đằng sau quan điểm nêu trên”.

Phương Phương/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO