Báo Điện tử Gia đình Mới

Phẫu thuật loại bỏ khối u xơ tử cung nặng hơn 2kg cho nữ bệnh nhân

Các bác sĩ khoa Phụ (Bệnh viện đa khoa Đức Giang) vừa phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn loại bỏ thành công khối u nặng hơn 2kg cho bệnh nhân Ngô Thị M. (49 tuổi, tại Long Biên, Hà Nội) với tình trạng thiếu máu nặng.

Khối u nặng hơn 2kg được cắt bỏ từ trên người bệnh nhân M.

Khối u nặng hơn 2kg được cắt bỏ từ trên người bệnh nhân M.

Bệnh nhân M. cho biết: “Khoảng một năm trở lại đây mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt tôi thường bị rong kinh kéo dài kèm ra máu nhiều, trong người thường xuyên thấy mệt mỏi, da xanh xao… Mấy ngày gần đây thấy bụng hay bị đau nhiều nên tôi quyết định đi khám”.

Sau khi đến viện, chị M. đã được các bác sĩ thăm khám và chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết. Kết quả siêu âm và chụp CT-Scanner cho thấy, trong ổ bụng của bệnh nhân có khối u to với kích thước trên 20cm, hình ảnh khối u to vượt quá màn hình siêu âm. Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm theo tình trạng thiếu máu nặng. Ngay sau đó bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị.

Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn chuyên khoa và đưa ra kết luận, bệnh nhân có khối u to trong ổ bụng, khả năng cao là u xơ tử cung có biến chứng gây rong kinh, băng huyết thiếu máu nặng và được chỉ định phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn để loại bỏ khối u.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Tuy nhiên, với tình trạng thiếu máu nặng do rong kinh kéo dài, trước khi cắt bỏ khối u bệnh nhân M. đã được các y bác sĩ truyền 3 đơn vị khối hồng cầu, 1 đơn vị khối huyết tương để nâng cao thể trạng, đám bảo an toàn trong quá trình phẫu thuật.

Sau khi được điều trị nâng cao thể trạng, sáng ngày 28/03 bệnh nhân M được các bác sĩ khoa Phụ tiến hành phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn để loại bỏ khối u. Trải qua gần 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ toàn bộ khối u to nặng hơn 2kg của bệnh nhân.

Bác sĩ Phạm Thị Hải Yến – phụ trách khoa Phụ cho biết “Với khối u to như vậy sẽ gây đau đớn cho bệnh nhân, do vậy, để giảm sự lo lắng cho bệnh nhân, các bác sĩ khoa Phụ kết hợp với khoa Gây mê hồi sức của bệnh viện đã tiến hành giảm đau bằng phương pháp gây tê ngoài màng cứng, giúp giảm đau cho bệnh nhân những ngày đầu sau mổ. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và dự kiến sau phẫu thuật một tuần sẽ được trở về nhà”.

Bác sĩ Yến cũng đưa ra lời khuyên, các chị em lớn tuổi, đặc biệt là phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa, sàng lọc sớm ung thư cổ tử cung và có phương án điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra”.

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO