Báo Điện tử Gia đình Mới

Phương pháp mới giúp chữa bệnh xương khớp không cần phẫu thuật, không đau đớn, không dùng thuốc

Với phương pháp mới, người mắc các chứng bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống chỉ phải chi trả chi phí thấp, giảm đau đớn

Lương y Phạm Văn Tấn (người mặc áo blue trắng góc phải) đang điều trị cho bệnh nhân thoái hóa xương sống bằng phương pháp tác động cột sống

Lương y Phạm Văn Tấn (người mặc áo blue trắng góc phải) đang điều trị cho bệnh nhân thoái hóa xương sống bằng phương pháp tác động cột sống

Thông thường, đối với bệnh thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ… người bệnh chỉ biết tìm đến thuốc giảm đau. Khi thuốc không còn tác dụng, bệnh nhân chỉ còn con đường phẫu thuật. Dù chi phí cao, nhưng không phải bao giờ phẫu thuật cũng mang lại kết quả tốt. Chưa kể nhiều trường hợp bệnh nhân đi kèm các bệnh lý khác như tim mạch, tiểu đường… còn không thể phẫu thuật.

Mới đây, một cánh cửa hy vọng đã mở ra cho những bệnh nhân mắc các chứng bệnh xương khớp trên, khi lương y Phạm Văn Tấn đã sử dụng phương pháp tác động cột sống để trị liệu. Phương pháp chỉ cần dùng đôi bàn tay.

Trước đây, bản thân luôn mang trong mình một tổ hợp bệnh như đau đầu, mất ngủ, đau xương, thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, bà Phạm Thị Dư (73 tuổi, quê Thái Bình), là một người từng công tác trong lĩnh vực y khoa đã đi điều trị không ít nơi và chán nản vì không thể hết bệnh.

Được một người quen giới thiệu về phương pháp tác động cột sống của lương y Phạm Văn Tấn, lúc đầu bà Dư cũng chỉ ôm tâm lý “đi cho có lệ”, chẳng ngờ chỉ sau ít ngày điều trị, bệnh tình đã có chuyển biến rõ rệt.

Sau 3 ngày, từ việc ăn uống ngon miệng, hết đau đầu, người trong làng ngoài xóm thay vì thấy bà quanh quẩn nơi hiên nhà thì nay sáng nào cũng phăm phăm ra chợ, đi lễ chùa.

“Có lúc tôi tưởng chừng phải nằm liệt vì cứ hết bệnh nọ đến tật kia đua nhau tái phát. Dùng nhiều thuốc thì hại dạ dày, thôi thì tập sống chung với bệnh. Với lại, lúc ấy tôi cũng không tin tưởng đông y có phương pháp điều trị bệnh hiệu quả như vậy” – bà Dư kể lại.

Cũng giống như bà Dư, bà Phạm Thị Hòa (80 tuổi, trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) vừa điều trị phương pháp mới một thời gian ngắn. Tuy nhiên, đến thời điểm này căn bệnh thoát vị đĩa đệm và đau khớp gối cũng đã cải thiện rõ rệt.

Theo lương y Phạm Văn Tấn, tác động cột sống là phương pháp được ví von “nhiều không” như: Không đau, không thuốc, không sử dụng y cụ… Lộ trình điều trị ngắn hay dài tùy thuộc vào cơ địa và sự kiên trì của người bệnh. Nhưng nhìn chung, chỉ với khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng người bệnh đã cơ bản phục hồi.

Điều đặc biệt, phương pháp này giúp cho phụ nữ mang thai có thể hoàn toàn yên tâm, vừa chữa, vừa dưỡng, không ảnh hưởng đến thai nhi. Thậm chí, nó còn có tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ người mẹ sau khi sinh nở.

“Để điều trị hiệu quả, bệnh nhân có thể hạn chế hoặc không ăn tôm, thịt bò, không tắm nước lạnh trong thời gian điều trị. Ngoài ra, để duy trì sức khỏe, người sau điều trị cũng cần luyện tập các bài vận động phù hợp và tuân thủ các yêu cầu của người thầy thuốc” - lương y Phạm Văn Tấn cho biết.

Trao đổi thêm về phương pháp tác động cột sống, lương y Phạm Văn Tấn cho biết, tính hiệu quả của phương pháp này đã có trong nhiều báo cáo và đề tài khoa học: Báo cáo khoa học về đề tài chữa bệnh Viêm cột sống dính khớp năm 1980; Báo cáo đề tài chữa bệnh thần kinh tọa năm 1982; đề tài điều trị u sơ tuyến vú 1986; phục hồi nguồn sữa mẹ năm 1987; Trị thiểu năng tuần hoàn não năm 1991…

Chia sẻ về những đặc điểm nổi trội trong phát hiện và điều trị bệnh bằng tác động cột sống, TS. BS Trương Thị Ngọc Lan – Phó Viện trưởng Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM cho biết: Tác động cột sống là phương pháp có ưu thế là hoàn toàn không dùng thuốc. 

Mỗi thầy thuốc có thể đi đến khắp mọi miền của đất nước, chữa bệnh cứu người mà không cần bất cứ một thiết bị y khoa cồng kềnh nào. Bản thân người bệnh cũng không hề tốn tiền mua thuốc.

Ngoài ra, phương pháp cho hiệu quả nhanh, có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Đây là phương pháp có tính chẩn đoán, điều trị và cả phòng bệnh.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO