Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng cáo Hoạt Cốt Vương và Tiền Liệt Vương sai quy định, 2 công ty bị xử phạt nặng

Với lỗi vi phạm quảng cáo thực phẩm chức năng Hoạt Cốt Vương và Tiền Liệt Vương sai quy định, có tác dụng như thuốc chữa bệnh, dùng người bệnh để nói về sản phẩm, 2 công ty dược bị phạt 135 triệu đồng.

  Sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai phạm

Sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo sai phạm

Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt 2 doanh nghiệp có hành vi sai phạm trong quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cụ thể, Công ty TNHH Tuệ Linh (đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội) bị xử phạt 35 triệu đồng vì quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Tiền liệt vương trên báo chí mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty TNHH Thương mại Bảo Sinh Đường (đường Kinh Dương Vương, quận 6, TP HCM) bị xử phạt tới 100 triệu đồng vì 2 lỗi vi phạm: quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt cốt vương trên báo chí gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; Quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt cốt vương có nội dung đăng tải, dẫn, trích dẫn hoặc nêu ý kiến người bệnh mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin theo quy định.

Cách đây vài tháng, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến cáo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Giải độc gan Tuệ Linh có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo trên các website http://giaidocgan.vn/; http://cagaileo.vn/; http://thucphamchonguoibenh.com/

Các sản phẩm dược bán trên các website này không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Do đó, Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết thông tin và cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm khi mua và sử dụng trên các trang website/internet.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO