Báo Điện tử Gia đình Mới

Quảng Ninh: Trẻ 11 tuổi lẫn phụ nữ mang thai 7 tháng cũng tìm đến thuốc diệt cỏ tự tử

Nguyên nhân dẫn đến người bệnh tự tử bằng thuốc diệt cỏ có rất nhiều: Mâu thuẫn gia đình, tình cảm, áp lực công việc, nợ nần túng thiếu, tuyệt vọng…

Ngày 19/10, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí, Quảng Ninh) cho biết, tính từ đầu năm 2018 đến nay, Khoa Cấp cứu bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiếp nhận 23 người bệnh nhập viện do uống thuốc diệt cỏ (hay còn gọi là thuốc cỏ cháy - Paraquat).

Quảng Ninh: Trẻ 11 tuổi lẫn phụ nữ mang thai 7 tháng cũng tìm đến thuốc diệt cỏ tự tử 0

Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng rửa dạ dày, lọc máu và chuyển người bệnh đến bệnh viện điều trị chuyên sâu về chống độc. Nhưng theo thống kê, có đến 90% người bệnh không qua khỏi.

Theo các bác sỹ, thuốc diệt cỏ được xếp vào nhóm chất cực độc, khi vào cơ thể sẽ gây tổn thương tất cả cơ quan, suy hô hấp, suy gan, suy tạng, bệnh sẽ tiến triển nặng dần và không thể hồi phục.

Đến nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị cho người bệnh khi uống phải thuốc diệt cỏ. Dù được điều trị tích cực, lọc máu, nhưng 70 - 90% người bệnh sẽ không thể qua khỏi nếu uống từ 50 ml thuốc diệt cỏ trở lên.

Nguyên nhân dẫn đến người bệnh tự tử bằng thuốc diệt cỏ có rất nhiều: Mâu thuẫn gia đình, tình cảm, áp lực công việc, nợ nần túng thiếu, tuyệt vọng…

Hầu hết mọi người đều hiểu được mức độ nguy hiểm của thuốc diệt cỏ nhưng tình trạng ngộ độc loại hóa chất này vẫn có chiều hướng gia tăng và nó cũng là “thủ phạm” tiếp tay cho các ca tự tử ngày càng gia tăng.

Đáng báo động là trong số ca nhập viện do tự tử bằng thuốc diệt cỏ tại bệnh viện có những trường hợp còn rất trẻ nhất chỉ mới 11 tuổi và có cả phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 7 của thai kì.

Ths.Bs Vũ Trung Kiên – Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí khuyến cáo, người dân tuyệt đối không nên vì những lý do nào đó mà uống thuốc diệt cỏ. Mỗi cá nhân hãy bình tĩnh và tìm cách giải quyết mọi vấn đề trước khi đi đến những quyết định sai lầm.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO