Báo Điện tử Gia đình Mới

Rộ mốt tiêm dung dịch chọn giới tính thai nhi: Con chưa ra, mẹ đã... viêm nhiễm phụ khoa

Các sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn lợi ích đâu chưa thấy, rất nhiều chị em cả tin đã gánh hậu hoạ vì “bà mụ công nghiệp” này. 

Sản phẩm baby suport hỗ trợ quyết định giới tính thai nhi đang bán rầm rộ trên thị trường

Sản phẩm baby suport hỗ trợ quyết định giới tính thai nhi đang bán rầm rộ trên thị trường

“Nếp” hay “tẻ” đều có thể quyết định

Khoảng cuối tháng 4 năm 2018, thị trường kinh doanh online xuất hiện một sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn mang tên Baby suport. Những hình ảnh, các bài quảng cáo được rao bán ầm ĩ trên các trang, nhóm mạng xã hội với sự quan tâm khủng khiếp của các cặp vợ chồng. 

Chi phí chỉ khoảng 3,3 triệu đồng/hộp/7 ống dung dịch là cái giá rất rẻ để quyết định một nàng công chúa hay một hoàng tử. Với những lời quảng cáo hoa mỹ, chắc nịch, rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, sử dụng sản phẩm trên. 

Trước Baby suport cũng đã có rất nhiều sản phẩm tương tự, được quảng cáo có nguồn gốc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ… 

Tuy nhiên, quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng bất cứ thông tin liên quan đến căn cứ khoa học, số liệu thống kê hiệu quả của các sản phẩm này dường như không hề có. 

Phụ nữ vô sinh, ung thư vì “bà mụ công nghiệp”

Đứng trước sự phát triển rầm rộ của sản phẩm kì lạ này, rất nhiều bác sĩ sản khoa buộc phải lên tiếng cảnh tỉnh người tiêu dùng. Vì khi sử dụng phụ nữ có thể đối mặt với hàng loạt hệ luỵ liên quan chính đến sức khoẻ của họ. 

TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, bác sĩ biết đến việc dư luận vô cùng quan tâm đến các sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn, trong đó có sản phẩm Baby suport. 

Bộ Y tế chưa cấp phép cho bất cứ sản phẩm hỗ trợ sinh con theo ý muốn hoặc phác đồ nào để sinh con theo ý muốn. Chính vì vậy, những sản phẩm, phương pháp quyết định giới tính thai nhi đều bị cấm theo quy định của Bộ Y tế.

“Không chỉ phụ nữ Việt Nam, các nhà khoa học cũng quan tâm vấn đề này. Hiện nay, việc sinh con theo ý muốn đang phát triển theo 2 khuynh hướng: canh noãn, canh trứng để tính ngày giao hợp và thay đổi độ pH môi trường âm đạo. Còn tất cả các thông tin mạng xã hội, lời truyền tai nhau…về phương pháp sinh con kiểu như trên đều chưa có căn cứ khoa học", TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết. 

Theo bác sĩ, thực tế có nhiều chị em phụ nữ đến bệnh viện trong tình trạng viêm nhiễm rất nặng, viêm nhiễm toàn bộ nội mạc tử cung, viêm lên cả vòi trứng. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh, nguy cơ ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Với việc bơm dung dịch vào âm đạo, phụ nữ đang đối mặt hàng loạt hệ luỵ liên quan đến sức khoẻ. Gần nhất là các tổn thương liên quan âm đạo và tử cung

Với việc bơm dung dịch vào âm đạo, phụ nữ đang đối mặt hàng loạt hệ luỵ liên quan đến sức khoẻ. Gần nhất là các tổn thương liên quan âm đạo và tử cung

“Những sản phẩm thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm dị ứng, chắc chắn gây ảnh hưởng niêm mạc mô âm đạo. Nếu dung dịch này đi qua vòi tử cung vào cơ thể còn có thể gây ra các hệ luỵ khủng khiếp hơn như vô sinh về sau…”, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh.

Đồng quan điểm trên, TS. BS Lâm Đức Tâm - Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, thông tin về sản phẩm trên không chính xác và không có căn cứ khoa học để tin tưởng.

Việc phụ nữ sử dụng có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng vì thay đổi môi trường âm đạo sẽ gây viêm âm đạo, mất đi vi khuẩn có lợi.

Chúng ta cần hiểu, môi trường âm đạo có vi khuẩn có lợi nhằm chống viêm âm đạo nhưng dùng các loại dung dịch này sẽ tác động, gây mất cân bằng trực khuẩn. Từ việc viêm nhiễm có thể gây vô sinh hoặc nhiều bệnh lý khác, có thể còn tăng nguy cơ mắc ung thư…

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO