Báo Điện tử Gia đình Mới

Rợn người với cách trị mụn bằng… đỉa mới được khám phá

Người phụ nữ này đã đến thẩm mỹ viện điều trị theo phương pháp y học cổ truyền để trị mụn và được điều trị bằng cách cho 4 con đỉa xanh lục lên mặt hút máu.

Gần đây, một video của Trung Quốc về người phụ nữ trị mụn bằng cách cho đỉa hút máu. 

Nhân viên thẩm mỹ viện nói đỉa có khả năng loại bỏ những nốt mụn trên mặt, ngoài ra còn có tác dụng làm mờ vết sẹo, nếp nhăn, loại bỏ vết đốm nám trên mặt.

Một người phụ nữ khác sau khi nghe đồn về công dụng làm lành vết thương của đỉa đã thử cho đỉa lên mặt hút máu để chữa mụn.

Chỉ sau 15 phút, con đỉa đã hút no máu trên mặt cô. Có thể thấy rõ, sau khi đỉa hút máu trên mặt, những nốt mụn đã trở nên nhạt hơn.

gia-dinh-moi

Hình ảnh từ clip

Đỉa là một loài sinh vật rất thường thấy ở cùng nông thôn, từ cổ chí kim cũng có rất nhiều bài thuốc đông y dùng đỉa làm thuốc chữa bệnh.

Việc con người sử dụng đỉa để chữa bệnh đã có lịch sử từ ngàn năm trước. Đỉa thường được sử dụng để chữa trị viêm khớp đầu gối rất hiệu quả. Nguyên nhân chính của việc đỉa có tác dụng giảm đau là vì trong nước bọt của đỉa có thành phần làm tiêu viêm.

Trong sách ‘Thần nông bản thảo kinh’ thời nhà Hán (bộ sách thuốc đầu tiên của Đông y Trung Quốc) có ghi: ‘Đỉa có công dụng trị máu độc, ứ đọng máu’.

gia-dinh-moi (12)

 

gia-dinh-moi (14)

Sau khi cho đỉa hút mụn, các nốt mụn trên mặt người phụ nữ này đã nhạt hẳn đi

Danh y thời nhà Minh – Lý Thời Trân cũng nói rằng đỉa khô có tác dụng thông máu, thông kinh mạch, ngăn chặn máu đông, giải độc…

Theo sách 'Nam dược thần hiệu' của Tuệ Tĩnh có viết: Thủy điệt là con đỉa. Khi dùng phơi khô, xắt thật nhỏ, sao vàng sậm mà dùng. Vị mặn, tính lạnh, có độc, có tác dụng phá hòn cục, tiêu tích, trị kinh bế, mụn nhọt, phong lở, lợi tiểu tiện.

gia-dinh-moi2

 Đỉa là 'bài thuốc' được sử dụng từ hơn 2000 năm trước

Người ta từng lợi dụng tính chất hút máu của đỉa để chích máu trong những trường hợp viêm tấy ở mặt, miệng, những mụn nhọt đã mưng nhiều mủ. Tuy nhiên liệu pháp này có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho con người.

Hiện nay, người ta đã tái sử dụng phương pháp này với các loại đỉa đã được chuẩn hóa “đỉa sạch”, có nghĩa là đỉa đã được tuyển chọn và nuôi dưỡng và bảo quản trong những điều kiện thích hợp.

Đỉa ngày nay được sử dụng cho việc hút máu ở những bộ phận cơ thể bị ứ huyết, các ổ áp xe của phủ tạng, hoặc khi cấy mô trong phẫu thuật tái tạo, các nơi nối ghép có những hoại tử…

Tác dụng của đỉa:

Trong việc chữa xương khớp: Đỉa có khả năng hút máu và tiết ra chất dịch nhầy hirudin giúp chữa được các bệnh về xương khớp ghép liền các mô tế bào, giúp các ngón tay, ngón chân dứt lìa lành nhanh hơn.

Trong phẫu thuật tạo hình: Đỉa giúp chữa áp xe phủ tạng trong khi cấy mô phẫu thuật tái tạo, hoặc gắn lại các bộ phận của cơ thể người.

Trong sản xuất tân dược: Nước bọt của đỉa được chiết xuất để bài chế ra nhiều loại thuốc chữa bệnh tim mạch, thấp khớp, hen phế quản, tăng nhãn áp, các bệnh phụ khoa... Đặc biệt, đỉa còn được ứng dụng trong công nghệ chữa ung thư.

Tác hại cần lưu ý:

- Trong quá trình sử dụng đỉa để chữa bệnh trực tiếp, dịch tiết ra từ miệng đỉa có khả năng lây lan các bệnh truyền nhiễm như: Viêm gan B, HIV, các bệnh lây lan qua đường máu.

 - Nếu dùng đỉa quá nhiều sẽ làm mất máu, vỡ động mạch.

 - Chống chỉ định với những phụ nữ đang mang thai do và những trường hợp có nguy cơ xuất huyết: xuất huyết trĩ, chảy máu cam, rong kinh…

Ái Linh /giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO