Báo Điện tử Gia đình Mới

  Sản phụ bị co giật nặng vì hội chứng HELLP được cứu sống thành công

Sản phụ Nguyễn Thị Anh T. nhập viện trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện như co giật, lơ mơ, tang huyết áp, xét nghiệm phát hiện giảm tiểu cầu… Và ngay lập tức, sản phụ T. đã được các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ phẫu thuật cứu sống thành công.

Mới đây, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ có tiếp nhận sản phụ tên Nguyễn Thị Anh T., sinh năm 1983, ngụ tại thị trấn Bún Tàu, Phụng Hiệp, Hậu Giang đang mang thai 27 tuần, được chuyển từ Trung tâm Y tế Phụng Hiệp trong tình trạng nguy kịch với các biểu hiện như co giật, lơ mơ, huyết áp cao, xét nghiệm phát hiện giảm tiểu cầu.

Sản phụ Nguyễn Thị Anh T. bị co giật nặng vì hội chứng HELLP được cứu sống thành công

Sản phụ Nguyễn Thị Anh T. bị co giật nặng vì hội chứng HELLP được cứu sống thành công

Ngay khi tiếp nhận, chị T. được các bác sĩ thăm khám và làm một số xét nghiệm chuyên khoa. Kết quả thăm khám cho thấy sản phụ T. bị hội chứng HELLP.

Tình trạng của bệnh nhân T. hết sức nguy kịch, nếu không tiến hành phẫu thuật kịp thời thì mẹ con sản phụ có thể tử vong bất cứ lúc nào. Ngay sau đó, sản phụ T. nhanh chóng được các bác sĩ điều trị hạ áp, chống co giật và tiến hành phẫu thuật lấy thai.

Với kinh nghiệm lâu năm của các bác sĩ chuyên khoa, cuộc phẫu thuật lấy thai diễn ra an toàn, chị T. sinh được 1 bé gái nặng 900 gram.

Bé lập tức được chuyển lên Khoa Sơ sinh để theo dõi thêm. Với hướng xử lý tích cực, nhanh chóng, kịp thời của các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ, sản phụ T. đã qua khỏi cơn nguy kịch, sức khỏe ổn định, không có biến chứng gì về sức khỏe và đang được theo dõi thêm tại Khoa Phẫu thuật gây mê - Hồi sức tích cực - Chống độc.

Theo các bác sĩ, hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật.

Hội chứng HELLP gồm 3 triệu chứng là tán huyết, tăng men gan và tiểu cầu thấp. Bệnh thường diễn tiến nhanh, nặng, đe dọa tính mạng của cả thai phụ và thai nhi nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bệnh nhân mắc hội chứng HELLP nếu được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời sẽ cải thiện đáng kể bệnh.
Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ trong thời gian vừa qua đã tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nặng, nguy hiểm như hội chứng HELLP, tiền sản giật, dọa sinh non, nhau bong non, nhau cài răng lược, nhau tiền đạo…

Linh Nhi/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO