Báo Điện tử Gia đình Mới

Sau tai nạn, suốt 10 năm liền người đàn ông không thể đi tiểu bình thường

Từ năm 2009, sau một lần tai nạn, bệnh nhân không thể đi tiểu như bình thường, luôn rơi vào tình trạng bí tiểu khiến bệnh nhân luôn khó chịu, khó có con tự nhiên và vô cùng mặc cảm với cuộc sống.

  Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể đi tiểu bình thường

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể đi tiểu bình thường

Khoảng 10 năm trước, anh T.V.N bị tai nạn, chấn thương vùng niệu đạo, đã được sơ cứu, đi tiểu được nhưng khó khăn hơn trước, sau đó bị viêm đường tiết niệu nhiều lần làm cho đi tiểu ngày càng khó hơn.

Suốt thời gian đó, anh cho biết, chất lượng cuộc sống của anh bị giảm sút nghiêm trọng. Đặc biệt, do tình trạng hẹp niệu đạo, nên khả năng có con tự nhiên giảm hẳn vì đường niệu đạo cũng chính là đường ra của tinh dịch.

Anh T.V.N. đến khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và bác sĩ xác định bị hẹp tắc niệu đạo trước, đoạn hẹp khoảng 3cm, có di lệch đường tiểu.

Các bác sĩ nhận định, tình trạng bí tiểu lâu dài do hẹp niệu đạo khiến bệnh nhân có nguy cơ bị ảnh hưởng đến chức năng bàng quang và chức năng thận. 

Sau hội chẩn, anh T.V.N. được chỉ định phẫu thuật, ê kíp phẫu thuật đã thực hiện tạo hình hẹp niệu đạo.

Một tuần sau phẫu thuật, anh T.V.N được rút ống sonde tiểu, lần này anh đã đi tiểu trở lại bình thường sau hơn 9 năm khổ sở với mùi hôi khai đầy ám ảnh. 

  Vị trí niệu đạo của nam giới

Vị trí niệu đạo của nam giới

BSCKI. Bùi Trường Giang, khoa Ngoại Thận – Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, niệu đạo là một phần quan trọng của hệ tiết niệu - sinh dục.

Ngoài nhiệm vụ chính là ống dẫn nước tiểu ra bên ngoài cơ thể ở cả nam và nữ, niệu đạo cũng có vai trò rất quan trọng trong việc xuất tinh ở nam giới.

Hẹp niệu đạo là bệnh lý tiết niệu thường biểu hiện sau viêm nhiễm hay sau một chấn thương. Hẹp niệu đạo nếu không được điều trị đúng cách ngay từ ban đầu sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn về sau và dễ tái phát. 

Tình trạng hẹp niệu đạo nếu không được điều trị thì sẽ diễn tiến đến bí tiểu hoàn toàn. Điều này có thể gây bí tiểu đột ngột rất nguy hiểm.

Tình trạng bí tiểu lâu dài do hẹp niệu đạo có thể ảnh hưởng đến chức năng của bàng quang và chức năng thận. Hậu quả là có thể diễn tiến đến nhiễm trùng đường tiết niệu nặng, sỏi đường tiết niệu, suy thận và gây vô sinh ở nam giới. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang vẫn thường xuyên tiếp nhận và xử trí  không ít trường hợp do tai nạn lao động, tai nạn giao thông gây gãy xương chậu, đứt niệu đạo...

Hẹp niệu đạo không chỉ gây tổn thương về thể xác mà còn gây tổn thương về tinh thần, bệnh nhân thường mặc cảm, mất tự tin, sống cô lập…

Hiện nay, "phẫu thuật tạo hình niệu đạo là phương pháp điều trị duy nhất hiệu quả cho tình trạng hẹp niệu đạo. Đây là phẫu thuật phức tạp, đòi hỏi sự tinh tế, kinh nghiệm và tay nghề của bác sĩ và những phương tiện máy móc của chuyên ngành niệu khoa", BSCKI. Bùi  Trường Giang cho biết.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO