Báo Điện tử Gia đình Mới

Tầm soát và xét nghiệm viêm gan miễn phí tại Hà Tĩnh

Tại tỉnh Hà Tĩnh, số lượng người mắc căn bệnh này cũng ngày càng gia tăng. Mỗi năm đều có hàng trăm người mắc mới, diễn biến của bệnh ngày càng đa dạng, phức tạp và có thể dẫn tới tử vong.

Hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống viêm gan (28/7) hàng năm, sáng 25/7/2018, tại tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra chương trình Ngày hội Phòng chống viêm gan do Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh phối hợp với nhãn hàng Heposal của Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI tổ chức.

Việt Nam được nhận định là 1 trong những nước ở khu vực Tây Thái Bình Dương có tỷ lệ nhiễm virus viêm gan cao. Ước tính có khoảng 8,7 triệu người bị viêm gan B mạn tính và 1 triệu người bị viêm gan C gấp gần 40 lần số người nhiễm HIV.

Tỷ lệ tử vong do viêm gan trong 15 năm qua tăng 22% trong khi các bệnh khác như HIV, lao, sốt rét lại giảm đi.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, số lượng người mắc căn bệnh này cũng ngày càng gia tăng. Mỗi năm đều có hàng trăm người mắc mới, diễn biến của bệnh ngày càng đa dạng, phức tạp và có thể dẫn tới tử vong.

Vì thế, viêm gan virus đã trở thành “kẻ giết người thầm lặng” bởi đặc tính diễn ra âm thầm, không có triệu chứng rõ ràng nhưng để lại hậu quả nặng nề dẫn đến xơ gan, ung thư gan...

Những thách thức trên đã thôi thúc các nhà khoa học Việt Nam tìm ra giải pháp mới chăm sóc hiệu quả cho sức khỏe lá gan. Trước thực trạng đó, Tiến sỹ dược học Trần Đức Dũng - người con của quê hương Nam Đàn, Nghệ An đã quyết tâm mang theo Ưng Bất Bạc, một loại dược liệu quý được đồng bào dân tộc ở các vùng núi cao Hà Tĩnh sử dụng giải độc gan từ hàng ngàn năm nay sang Đài Loan nghiên cứu, nhằm tìm ra một phương pháp mới bảo vệ lá gan người Việt.

TS Trần Đức Dũng chia sẻ về dược liệu quý ưng bất bạc nhân ngày Thế giới phòng chống viêm gan năm 2018.

TS Trần Đức Dũng chia sẻ về dược liệu quý ưng bất bạc nhân ngày Thế giới phòng chống viêm gan năm 2018.

TS Trần Đức Dũng chia sẻ, “Các bệnh liên quan về gan là những bệnh rất nguy hiểm, ảnh hưởng lớn sức khoẻ người dân. Đã được chứng kiến nhiều người dân, nhiều gia đình khốn khổ vì căn bệnh này, tôi muốn được đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình, giúp mọi người nhận biết nhiều hơn về tầm quan trọng của giải pháp phòng chống căn bệnh này, bởi "Phòng bệnh hơn chữa bệnh".

Đồng thời, tôi muốn tri ân tới quê hương bằng hành động thiết thực như tổ chức khám, tư vấn, xét nghiệm men gan miễn phí, tặng sản phẩm Heposal cho bà con tại Hà Tĩnh trong Ngày hội phòng chống viêm gan hôm nay”.

Đồng hành cùng TS Trần Đức Dũng và Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh tổ chức sự kiện Ngày hội phòng chống viêm gan với nhiều hoạt động ý nghĩa, bà Lê Phương Dung, Giám đốc Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI cho biết: “Tiếp nối sứ mệnh Bảo vệ lá gan người Việt, nhãn hàng Heposal của công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI rất vinh dự khi được đồng hành cùng bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Ngày hội phòng chống viêm gan”, Công ty sẽ tài trợ 150 suất xét nghiệm men gan miễn phí cùng 150 phần quà trị giá 150.000 cho người dân tại địa phương. Chúng tôi hy vọng sẽ đóng góp một phần công sức của mình trong chiến dịch phòng ngừa, đẩy lùi căn bệnh viêm gan nguy hiểm này trong toàn xã hội”.

Các y, bác sỹ tư vấn cho người dân về phòng và điều trị bệnh gan và lấy máu xét nghiệm phát hiện các bệnh về gan miễn phí cho 150 người dân đăng ký tham gia.

Các y, bác sỹ tư vấn cho người dân về phòng và điều trị bệnh gan và lấy máu xét nghiệm phát hiện các bệnh về gan miễn phí cho 150 người dân đăng ký tham gia.

Đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa TP Hà Tĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp và nhà khoa học tổ chức khám, tầm soát và xét nghiệm viêm gan miễn phí cho đông đảo người dân tại địa phương. Việc phát hiện ra những bệnh nhân viêm gan bằng cách chủ động khám, tầm soát và xét nghiệm men gan là rất quan trọng để kịp thời có phương pháp điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm.

Sự kiện cũng nhằm nâng cao nhận thức của người dân nơi đây trong chủ động phòng ngừa, bảo vệ gan trước đại dịch viêm gan ở thành phố đang có xu hướng ngày càng gia tăng, đe dọa sức khỏe toàn nhân loại. 

Ngày Hội phòng chống viêm gan với quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Tĩnh với sự phối hợp của 3 nhà: Nhà nước - Nhà khoa học và doanh nghiệp là một sự kiện quan trọng, góp phần hiện thực hóa chiến lược toàn cầu hướng đến thanh toán bệnh viêm gan vào năm 2030.

Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm CVI là công ty dược phẩm luôn tiên phong trong việc hợp tác với các nhà khoa học để đưa các đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng vào phát triển thành các sản phẩm chất lượng cao, chăm sóc sức khỏe cộng đồng như: CumarGold, CumarGold Kare, Decumar, Kem Em bé...

Sản phẩm Heposal với thành phần có chứa dịch chiết chuẩn hóa PYBBE từ Ưng Bất Bạc kết hợp thêm Phosphocomplex - dạng bào chế công nghệ cao của Silymarine giúp tăng hấp thu và hiệu quả gấp 100 lần so với Silymarine thông thường đánh dấu một bước ngoặt lớn của Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI, mở ra hướng đi mới, đem lại hiệu quả ưu việt trong việc bảo vệ lá gan người Việt.

Tú Anh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO