Báo Điện tử Gia đình Mới

Thai nhi chết lưu trước giờ mổ, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Bênh nhân N.T.R vào Bệnh viện Bưu điện (Hà Nội) đẻ mổ theo lịch hẹn, khi nhập viện cả mẹ và thai đều bình thường nhưng trước giờ mổ, thai nhi chết lưu.

Bệnh viện Đa khoa Bưu điện nơi xảy ra vụ việc

Bệnh viện Đa khoa Bưu điện nơi xảy ra vụ việc

Sáng 22/7, người nhà sản phụ N.T.R (SN 1986, ở Hoàng Mai, Hà Nội) có đơn trình báo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) phản ánh về việc kíp bác sĩ Bệnh viện Bưu Điện tắc trách khiến thai nhi trong bụng chị R. chết lưu.

Theo phản ánh từ gia đình bệnh nhân, chị R. mang thai 41 tuần, ngày 19/7, chị đến Bệnh viện Bưu điện để khám theo lịch hẹn. Tại đây, kết quả khám thai bình thường, bác sĩ hẹn 2 ngày sau đến để làm thủ tục đẻ chỉ huy (mổ đẻ).

Ngày 21/7, gia đình đưa thai phụ đến Bệnh viện theo lịch hẹn trước. Tuy nhiên, các bác sĩ chưa cho nhập viện vì thấy chị chưa chuyển dạ, chưa có biểu hiện bất thường, hẹn ngày 23/7 quay lại. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân bày tỏ nguyện vọng được nằm viện theo dõi do thai già tháng. Chiều 21/7, chị R. được cho nhập viện.

Đến tối cùng ngày, sản phụ R. có biểu hiện sốt cao, được cho uống thuốc hạ sốt, lấy máu xét nghiệm. Gia đình yêu cầu nếu cần thì mổ đẻ ngay, y tá trực của bệnh viện nói phải chờ có kết quả xét nghiệm, hội chẩn của bác sĩ.

Đến sáng 22/7, bác sĩ thông báo thai nhi không còn tim thai, chị R. được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiếp tục chăm sóc.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người nhà sản phụ R. tập trung trước cửa khoa Sản - Bệnh viện Bưu Điện yêu cầu làm rõ nguyên nhân thai nhi chết lưu, vì cho rằng trong suốt khoảng thời gian từ 22h tối 21/7 đến sáng 22/7 không có nhân viên y tế nào thăm khám, chăm sóc cho sản phụ, dẫn tới tai biến đáng tiếc.

Về vụ việc này, đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bưu Điện xác nhận có sự việc trên và đang chỉ đạo các đơn vị của bệnh viện làm rõ.

H.N/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO