Báo Điện tử Gia đình Mới

Thành lập Đơn vị Chống đau đầu tiên ở khu vực miền núi phía Bắc

Với sự giúp đỡ của các nhà khoa học hàng đầu tuyến trung ương, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thành lập Đơn vị Chống đau, điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân.

Thành lập Đơn vị Chống đau đầu tiên ở khu vực miền núi phía Bắc 0

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, từ ngày 14-15/12/2018, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Hội Chống Đau Hà Nội tổ chức Hội nghị khoa học Câu lạc bộ các đơn vị Chống đau lần thứ 2.

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức kỹ năng về chẩn đoán, điều trị các bệnh lý liên quan đến đau cho các chuyên ngành thần kinh, cơ xương khớp, gây mê hồi sức, phẫu thuật ngoại khoa,...Cập nhật các phác đồ điều trị và các phương pháp thực hành y khoa mới trong lĩnh vực chống đau nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả điều trị.

Nhận thức được nhu cầu cấp thiết về hoạt động chống đau cũng như hiệu quả của điều trị đau đối với các bệnh lý chuyên nghành thần kinh, cơ xương khớp, gây mê hồi sức, phẫu thuật ngoại khoa..., với sự giúp đỡ của các nhà khoa học hàng đầu tuyến trung ương, từ tháng 8/2017, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thành lập Đơn vị Chống đau. Đây cũng là đơn vị Chống đau đầu tiên trong khu vực miền núi phía Bắc.

ThS.BS Lê Thị Bích Thủy, Phó trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, đến nay Đơn vị Chống đau đã điều trị cho hơn 1.000 bệnh nhân với nhiều chứng đau khác nhau, mang lại kết quả cao giúp cho người bệnh có cuộc sống tự tin hơn, nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn.

Theo BS. Thủy, đau là một vấn đề thường gặp ở mọi người bệnh, nhiều bệnh lý khác nhau, nhiều chuyên ngành, từ nội khoa cho đến ngoại khoa. Đau là một hội chứng do nhiều nguyên nhân khác nhau, được phân thành hai nhóm chính: Đau cấp tính gặp trong các trường hợp như đau sau phẫu thuật, đau do thoát vị đĩa đệm, chấn thương, đau do tổn thương dây thần kinh...

Đau mạn tính gặp trong các trường hợp do thoái hóa cột sống cổ - ngực - thắt lưng, đau hậu Zona, đau do ung thư… đặc biệt đau dai dẳng sau các cuộc phẫu thuật lớn như sau mổ chấn thương, thay khớp háng….

“Đau đớn không những làm giảm khả năng vận động mà còn làm giảm các chức năng sinh hoạt hàng ngày của người bệnh”- BS. Thủy nói.

Nhằm thúc đẩy hiệu quả điều trị một số bệnh lý chuyên sâu về cơ-xương-khớp, thần kinh, đồng thời giúp giảm nhẹ sự đau đớn cho người bệnh bằng cách phối hợp nhiều phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến, Đơn vị Chống đau hoạt động dựa trên sự phối hợp của nhiều chuyên khoa, quản lý trực tiếp đơn vị là khoa Nội Tổng hợp đã giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

Hồng Hải/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO