Báo Điện tử Gia đình Mới

Thực hư sự việc bệnh nhân mang dao phay lùa bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên

Sáng ngày 2/3/2018, trên mạng xã hội, giới bác sĩ lan truyền thông tin và hình ảnh một người đàn ông đang huơ dao tại khu vực đón tiếp bệnh nhân cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên với vẻ mặt không bình thường...

Hình ảnh bệnh nhân cầm dao phay đến bệnh viện

Hình ảnh bệnh nhân cầm dao phay đến bệnh viện

Cụ thể, đoạn video được ghi nhận vào ngày 27/2 tại Cấp cứu và phòng khám chấn thương (BV Đa khoa Trung Ương Thái Nguyên), sau đó được đăng tải lên mạng xã hội. Những hình ảnh bệnh nhân cầm dao phay "nói chuyện" với bác sĩ khiến cho cộng đồng mạng cũng như giới y bác sĩ bức xúc. 

Trao đổi nhanh với PV Gia Đình Mới vào lúc 12 giờ ngày 3/2, BS CK II Nguyễn Huy Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: “Bệnh nhân cầm dao vào bệnh viện tên là Quang (ở xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) được nghi ngờ là có vấn đề về tâm thần.

Ngày hôm trước, bệnh nhân này có tát vợ một cái. Song không hiểu nghĩ gì, người này vào bệnh viện và yêu cầu các bác sĩ tháo khớp tay đã tát vợ. Các bác sĩ đã tiến hành giải thích cho bệnh nhân hiểu, anh này sau đó đi ra cổng.

Tuy nhiên, không hiểu vì sao,  lát sau anh này mua một con dao thái phở và quay lại Viện, tiếp tục yêu cầu các bác sĩ tháo khớp nếu không sẽ tự chặt tay”.

BS Nguyễn Huy Sơn cho biết thêm, khi bệnh nhân này gây rối, các bác sĩ có yêu cầu bảo vệ hỗ trợ đưa anh này ra ngoài để tránh ảnh hưởng, gây nguy hiểm tới người khác. Khi đó, bệnh nhân và bảo vệ có chút lời qua tiếng lại, anh này quát lên với những lời không hay chứ thực chất chưa làm gì ai hay hành hung cá nhân, bác sĩ nào.

“Bởi vì camera chỉ thu được hình ảnh, không thu được tiếng nên mọi người không nắm rõ được tình hình thực tại nên có thể có hiểu lầm sang chuyện các bác sĩ bị hành hung’, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung Ương Thái Nguyên cho hay!

Ngày hôm sau, gia đình cũng đưa bệnh nhân này vào khoa Tâm Thần để khám nhưng bệnh nhân không hợp tác.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO