Báo Điện tử Gia đình Mới

Thuốc miễn dịch chữa ung thư tại Việt Nam có giá bao nhiêu?

Ngay khi liệu pháp miễn dịch ung thư của 2 nhà khoa học người Nhật đạt giải Nobel Y học 2018 rất nhiều bệnh nhân ung thư quan tâm. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể tiếp cận được liệu pháp này...

Những ai có thể dùng phương pháp này?

Bác sĩ Nguyễn Đức Hạnh - Phó trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết hiện nay, trong điều trị ung thư, bên cạnh các phương pháp điều trị như phẫu thuật, hoá trị, xạ trị, còn có các phương pháp điều trị nhắm trúng đích, điều trị miễn dịch và một số thuốc, thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường miễn dịch không đặc hiệu hỗ trợ điều trị ung thư.

  (Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người bệnh khác nhau mà các bác sỹ sẽ lựa chọn các phác đồ điều trị phù hợp nhất cho người bệnh. 

Thuốc điều trị miễn dịch được sản xuất dựa trên công trình khoa học đoạt giải Nobel 2018 được coi là phương pháp trị ung thư mới nhất và mang nhiều hy vọng cho người bệnh. Ngay khi thông tin được đăng tải, rất nhiều người quan tâm tới liệu pháp tiên tiến bậc nhất này.

Nó là phương pháp sử dụng thuốc có tác dụng ức chế tế bào ung thư đối với tế bào miễn dịch giúp tế bào miễn dịch của con người tiêu diệt được tế bào ung thư.

Phương pháp này khác biệt với các mô thức can thiệp loại bỏ khối u thường thấy, như phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị, ở việc nâng cao vai trò hệ thống miễn dịch để chống lại tế bào ung thư một cách tự nhiên. Bắt đầu phát triển và được áp dụng từ năm 2010. 

Liệu pháp này thường áp dụng cho bệnh nhân ung thư đã ở giai đoạn muộn, di căn xa mà các phương pháp điều trị phẫu thuật, xạ trị không thể thực hiện đươc.

Tuy nhiên không phải người bệnh ung thư nào ở giai đoạn muộn cũng có thể sử dụng được phương pháp điều trị này. Người bệnh muốn được sử dụng phương pháp điều trị này phải được làm xét nghiệm để xác định có phù hợp hay không thì mới sử dụng được liệu pháp miễn dịch.

  (Ảnh minh họa về hình ảnh tế bào ung thư phổi)

(Ảnh minh họa về hình ảnh tế bào ung thư phổi)

“Liệu pháp này không thay thế các phương pháp điều trị ung thư khác và được chỉ định tùy thuộc vào từng cá thể người bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh cần cân nhắc vì chi phí điều trị vô cùng tốn kém”, BS.CK I Nguyễn Đức Hạnh chia sẻ.

Liệu pháp min dịch còn mới nên chi phí điều trị rất tốn kém

Từ cuối năm 2017 thuốc điều trị theo liệu pháp miễn dịch đã cấp visa lưu hành tại Việt Nam. Thuốc được chỉ định điều trị cho các bệnh nhân người lớn bị ung thư hắc tố melanoma tiến triển (không thể cắt bỏ hoặc đã di căn), ung thư phổi không tế bào nhỏ. Nhiều bệnh nhân ung thư bàng quang, đầu cổ... đang được tham gia thử nghiệm thuốc miễn dịch trong các nghiên cứu đa quốc gia.

Chi phí điều trị bằng thuốc miễn dịch hiện nay chưa được bảo hiểm y tế chi trả nên người bệnh phải thanh toán 100%. Giá 1 lọ thuốc này có giá hơn 62 triệu đồng. Mỗi lần bệnh nhân sử dụng 2 lọ thuốc, phác đồ dùng thuốc 3 tuần/ một lần và kéo dài 1-2 năm hoặc hơn tùy thuộc vào mức độ đáp ứng thuốc của bệnh nhân.

Như vậy trung bình mỗi lần dùng thuốc miễn dịch chi phí hơn 100 triệu đồng, chưa kể nhiều chi phí khác như xét nghiệm, dịch các loại... Nhiều tình huống lâm sàng bệnh nhân phải phối hợp thuốc miễn dịch với hóa trị và xạ trị để tăng hiệu quả.

Ra mắt tháng 8/2016, Bảo Việt K-Care (của Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt) đã được nhiều khách hàng lựa chọn tin dùng khi là sản phẩm dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt dành cho bệnh ung thư. Đây là sản phẩm dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam với quyền lợi bảo hiểm ung thư được chi trả một khoản tiền tối đa lên đến 1 tỷ đồng.

Thuốc miễn dịch chữa ung thư tại Việt Nam có giá bao nhiêu? 2

Người mua bảo hiểm có thể chủ động tài chính điều trị ung thư sớm và yên tâm lựa chọn các địa chỉ, phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, đạt hiệu quả tốt nhất. Tính đến thời điểm này, Bảo hiểm Bảo Việt đã tiếp nhận và giải quyết bồi thường cho rất nhiều trường hợp khách hàng với tổng giá trị đã chi trả bồi thường lên tới hàng tỷ đồng, trong đó có khách hàng nhận được số tiền bồi thường tối đa 100% cho quyền lợi bảo hiểm.

Từ ngày 01/11/2018 Bảo hiểm Bảo Việt chính thức triển khai chương trình ưu đãi mua bảo hiểm trả góp lãi suất 0% “Chi phí chia nhỏ, an toàn vẹn nguyên” áp dụng cho tất cả các chủ thẻ tín dụng HSBC, Techcombank, Vpbank, Standard Chartered khi mua các sản phẩm bảo hiểm và thanh toán trực tuyến tại https://baovietonline.com.vn/.

Theo đó, khách hàng sẽ được lựa chọn hình thức trả góp với lãi suất 0% khi chọn mua các sản phẩm bảo hiểm của Bảo hiểm Bảo Việt có tổng giá trị từ 3,000,000 VNĐ trở lên được triển khai đến hết ngày 31/10/2019. Khi tham gia chương trình mua bảo hiểm trả góp lãi suất 0%, khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn chi phí chuyển đổi giao dịch trả góp. Không còn phải băn khoăn về một khoản phí bảo hiểm lớn, Khách hàng của Bảo hiểm Bảo Việt giờ đây có thể thoải mái mua các gói bảo hiểm đa dạng phù hợp cho bản thân và gia đình chỉ với khoản chi phí rất nhỏ mỗi ngày mà không phải lo về việc thanh toán hay lãi suất.

Ngoài chi phí cao, theo chuyên gia tư vấn, bệnh nhân cũng nên cân nhắc khi sử dụng phương pháp điều trị này. Liệu pháp miễn dịch này làm chậm sự tiến triển của bệnh, có thể giúp kéo dài thêm thời gian sống cho bệnh nhân ung thư hoặc giúp tình trạng bệnh ở trạng thái ổn định lâu dài.

  ảnh minh họa

ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo các chuyên gia ung bướu, nó cũng có một số tác dụng phụ, giống như các bệnh tự miễn do kích hoạt bạch cầu hoạt động quá mức gây viêm não, viêm tuyến giáp, viêm phổi, viêm da, mạch máu... Tuy nhiên những tác dụng phụ này tương đối ít gặp và cũng không khó để hạn chế hoặc xử trí bởi các bác sĩ chuyên khoa.

Rất nhiều chuyên gia đánh giá, thành công của liệu pháp miễn dịch mở ra nhiều hy vọng mới, giúp kho vũ khí điều trị ung thư ngày càng phong phú, với nhiều gam màu tươi sáng hơn.

Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt là đơn vị nòng cốt và lâu đời nhất trong hệ thống các Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tài chính – Bảo hiểm Bảo Việt, hiện là doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam với trên 50 năm kinh nghiệm hoạt động, 3.000 nhân viên, gần 30.000 đại lý, gần 80 công ty thành viên và gần 700 phòng bảo hiểm khu vực trải rộng khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Bảo hiểm Bảo Việt tiên phong ứng dụng công nghệ và các giải pháp công nghệ mới 4.0 không chỉ trong khâu bán hàng, quản lý nghiệp vụ, quản lý bồi thường, kiểm soát dữ liệu khách hàng mà còn trong việc tương tác với khách hàng để mang lại cho khách hàng sự thuận tiện cao nhất. Đồng thời không ngừng nghiên cứu để đưa ra thị trường những sản phẩm bảo hiểm tài chính trọn gói đa dạng phù hợp nhu cầu xã hội ngày một cấp tiến.(Website bán hàng trực tuyến: https://baovietonline.com.vn/)

Trong nhiều năm liên tiếp, Bảo hiểm Bảo Việt nhận được rất nhiều các các giải thưởng uy tín, trong đó có: Giải thưởng Doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2018 và Doanh nghiệp Bảo hiểm Phi nhân thọ sáng tạo nhất Việt Nam 2018 (Global Banking and Finance Review); Thương hiệu Bảo hiểm Phi nhân thọ tốt nhất Việt Nam 2018 (Best Brand Magazine); Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam 2018 (Vietnam Report) ... Và cùng với rất nhiều các giải thưởng khác nữa trong nước và khu vực đã trao tặng.

Đây chính là minh chứng rõ ràng cho định hướng của Bảo hiểm Bảo Việt khi lấy khách hàng làm trung tâm như kim chỉ nam cho các hoạt động của mình. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Bảo hiểm Bảo Việt luôn khẳng định vai trò là nhà bảo hiểm đóng vai trò dẫn dắt và kiến thiết thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam, với nguồn lực mạnh mẽ và thực hiện đúng cam kết của mình trước khách hàng, nhằm mang lại các lợi ích cao nhất cho khách hàng và cộng đồng.

Ngọc Vũ/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO