Báo Điện tử Gia đình Mới

TP HCM: Dịch tay chân miệng bùng phát do chủng virus trong đại dịch năm 2011 quay lại

Bác sĩ Trương Hữu Khanh - Trưởng khoa Thần kinh - Nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng I đánh giá, bệnh tay chân miệng tại các tỉnh phía Nam đang diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường.

  Bệnh tay chân miệng diễn biễn rất phức tạp ở Tp.HCM, nhiều trẻ nhập viện phải thở máy

Bệnh tay chân miệng diễn biễn rất phức tạp ở Tp.HCM, nhiều trẻ nhập viện phải thở máy

Hiện nay, diễn biến bệnh tay chân miêng trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung vô cùng khó lường khi số ca mắc bệnh gia tăng, nhiều ca bệnh nặng với biến chứng nguy hiểm. Đỉnh điểm, vừa qua, một trẻ tử vong vì căn bệnh này. 

Theo bác sĩ Khanh, số ca nhập viện vì tay chân miệng năm nay là do nhiễm chủng virus EV 71 nguy hiểm - là chủng gây ra đại dịch tay chân miệng năm 2011. 

Chủng virus EV71 tuy rằng không phải là một chủng virus mới nhưng lại được ghi nhận là một trong những chủng virus nguy hiểm nhất gây tay chân miệng.

Chủng virus này có đặc tính lây lan nhanh, gây sốt cao và gây nhiều biến chứng nặng như phù phổi, viêm phổi, suy hô hấp và có thể dẫn đến tử vong.

Loại virus này có khả năng làm tổn thương tổ chức thần kinh trung ương gây ra những biến chứng nặng nguy hiểm tính mạng. Các biến chứng nặng hay gặp đó là phù phổi cấp, viêm cơ tim, sốc tiêm, viêm não, viêm màng não…

Trước đây, chủng virus này gây bệnh ở nhiều quốc gia, trong các đợt dịch ở Đài Loan năm 1998 và dịch tay chân miệng tại TP. HCM năm 2011-2012.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO