Báo Điện tử Gia đình Mới

TP.HCM: Nhiều cơ sở y tế tham gia công tác ghép tạng

Vừa qua, một số cơ sở y tế lớn tại TP HCM đã ký kết hợp tác triển khai đề án thực hiện mạng lưới điều phối liên viện về hiến và ghép thận nhân đạo.

Theo các chuyên gia đánh giá, hiện nguồn từ phía người cho hiến/ tặng tạng vẫn còn rất hạn chế. Do vậy đáp ứng được nguồn tạng từ người cho thì phải có sự phối hợp lẫn nhau và nên để càng nhiều BV tham gia càng tốt.

TP.HCM: Nhiều cơ sở y tế tham gia công tác ghép tạng 0

Chính vì thế, việc hợp tác giữa 3 bệnh viện: Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy, BV Thống Nhất và BV Nhi đồng 2 mới đây đã mở ra cơ hội hợp tác trong chuyên môn, chia sẻ nguồn tạng hiến, chuẩn bị từ người cho sống và người cho chết não sẽ mở ra nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân hơn...

Theo lãnh đạo BV Nhi đồng 2 cho biết, từ năm 2004 BV đã ghép thận cho bệnh nhi 12 tuổi, nhỏ tuổi nhất bấy giờ. Đến nay đã 14 năm nhưng BV chỉ thực hiện 16 ca ghép thận, rất ít vì nguồn cho từ người cho sống không nhiều, chủ yếu là người thân trong gia đình, chưa có người cho chết não. 

Các BV hi vọng ký kết này sẽ mở ra hướng phát triển mới cho lĩnh vực ghép thận miền Nam, đồng thời đảm bảo sự minh bạch, bài bản, chống việc lợi dụng buôn bán thận.

PV/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO