Báo Điện tử Gia đình Mới

Trắng đêm chiến đấu với ‘tử thần’ giành sự sống cho 11 nạn nhân tai nạn giao thông

Chỉ trong một đêm, các bác sĩ của Bệnh viện Bãi Cháy đã tiếp nhận cấp cứu khẩn cấp 11 trường hợp bệnh nhân bị tai nạn giao thông trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng.

Thông tin từ Bệnh viện Bãi Cháy, Khoa Cấp cứu của bệnh viện mới tiếp nhận 12 bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại khu vực Bãi Cháy, thành phố Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ, trong đó có 4 bệnh nhân mang quốc tịch Hàn Quốc.

Các bệnh nhân nhập viện được chẩn đoán tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não – nguy cơ tử vong cao, chấn thương vùng hàm mặt, trật khớp háng. Một bệnh nhân người Việt Nam tử vong ngoại viện.

  Các bác sĩ tiến hành điều trị cho nạn nhân bị tai nạn giao thông

Các bác sĩ tiến hành điều trị cho nạn nhân bị tai nạn giao thông

Ngay khi nhận được tin báo, nhận thấy số lượng bệnh nhân nhập viện cùng một thời điểm do đa chấn thương vô cùng phức tạp, cần phải lập tức cấp cứu và phẫu thuật kịp thời đối với trường hợp bệnh nhân nặng, nguy kịch, lãnh đạo Bệnh viện Bãi Cháy đã nhanh chóng có mặt, trực tiếp chỉ đạo, tăng cường hơn 30 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế thuộc các khoa phối hợp cùng kíp trực trong đêm khám, hội chẩn và phẫu thuật cho người bị thương.

4 ca mổ xử trí các chấn thương sọ não, trật khớp háng và đa chấn thương (chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương xương chậu) cho 3 bệnh nhân người Hàn Quốc và 1 bệnh nhân người Việt đã được tiến hành ngay trong đêm bởi đội ngũ bác sĩ phẫu thuật thuộc chuyên ngành thần kinh cột sống – sọ não và chấn thương chỉnh hình giàu kinh nghiệm của Bệnh viện Bãi Cháy.

“Có thể nói đây là một trong những đêm trực cấp cứu căng thẳng nhất của chúng tôi khi có tới 12 bệnh nhân có chấn thương phức tạp do tai nạn giao thông nhập viện.

Có những bệnh nhân nặng có thể tử vong ngay lập tức nếu không được phẫu thuật kịp thời. Với những tình huống cấp cứu có số lượng lớn bệnh nhân nhập viện dồn dập, bệnh cảnh phức tạp và nguy kịch như thế này, nếu bệnh viện không có kinh nghiệm xử lý cấp cứu thảm họa tốt, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ công tác điều trị, phẫu thuật đa chấn thương và đặc biệt là đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, vững vàng về chuyên môn, sự chỉ đạo, phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa chuyên môn thì không thể ứng phó kịp thời, bảo toàn sức khỏe, tính mạng cho người bệnh được”, ông Lê Kỳ Trường, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và chống độc chia sẻ.

Trải qua nhiều giờ giành giật sự sống, 4 trường hợp bệnh nhân nặng đã được phẫu thuật thành công, tiên lượng bình phục tốt. 11 bệnh nhân (bao gồm người Việt và người nước ngoài) được chuyển điều trị tại các chuyên khoa thích hợp là Chấn thương chỉnh hình, Hồi sức tích cực và chống độc, Quốc tế và điều trị theo yêu cầu.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, thời điểm cuối năm, mật độ tham gia giao thông của người dân tăng cao, số người có xe ô tô cũng nhiều hơn năm ngoái, cộng với đường xá được đầu tư thông thoáng khiến cho người tham gia giao thông thường chủ quan, phóng nhanh vượt ẩu.

Các vụ tai nạn liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây là những thông tin cảnh báo không chỉ với mỗi cá nhân, gia đình mà còn với cả các lực lượng chức năng. Các vụ va chạm gần đây thường rất nặng và thường vào buổi tối, do vậy vấn đề đảm bảo an toàn giao thông vào khung giờ này cần được chú trọng hơn.

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO