Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ 36 tháng tuổi đau bụng dữ dội vì thủng ruột

Trẻ 36 tháng nhập viện trong tình trạng đau bụng liên tục, sốt cao, bác sĩ thăm khám phát hiện trẻ viêm phúc mạc do thủng túi thừa meckel.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện mới tiếp nhận một trường hợp trẻ 36 tháng tuổi vào viện vì đau bụng.

Cha mẹ trẻ kể lại, trẻ đau bụng từ chiều cùng ngày, lúc đầu chỉ đau âm ỉ, trẻ vẫn chơi ngoan, sốt nhẹ, nôn vài lần. Đến đêm trẻ đau tăng nhiều, đau liên tục, sốt cao hơn, gia đình cho cháu vào viện khám.

Lúc vào viện, bệnh nhân trong tình trạng sốt cao, đau khắp bụng, đau dữ dội liên tục, quấy khóc liên tục.

  Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân

ThS.BS Nguyễn Sinh Cung, Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cho biết, các bác sĩ trong kíp trực đã nhanh chóng đưa ra chẩn đoán xác định và quyết định phẫu thuật ngay cho bệnh nhi, giải quyết tình trạng viêm phúc mạc, tránh đưa đến tình trạng nhiễm trùng nhiễm độc nặng nề có thể ảnh hưởng đến tính mạng hoặc để lại di chứng nặng nề về sau.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã tìm được nguyên nhân gây viêm phúc mạc ở bệnh nhi là do thủng túi thừa meckel.

Trẻ đã được cắt đoạn ruột chứa túi thừa meckel, khâu phục hồi, và làm sạch ổ bụng. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong sự tích cực khẩn trương do bệnh nhân còn rất nhỏ, rất nhiều nguy cơ nếu chậm trễ. Sau 7 ngày điều trị, trẻ đã hồi phục hoàn toàn, chơi ngoan, ăn uống tốt và được cho ra viện.

Bác sĩ Cung chia sẻ thêm, túi thừa Meckel là sự bất thường bẩm sinh thường gặp nhất của ruột non, xảy ra ở khoảng 2% dân số. Túi thừa Meckel bình thường không có triệu chứng (75% các trường hợp). Nó chỉ có triệu chứng lâm sàng khi có các biến chứng như viêm túi thừa, xuất huyết túi thừa, thoát vị túi thừa...

Tình trạng viêm không được kiểm soát dẫn đến thủng túi thừa. Triệu chứng của các bệnh lý túi thừa không thể phân biệt được với các bệnh khác. Vì thế cần được theo dõi sát sao bởi các y bác sĩ khi có nghi ngờ.

Đặc biệt, người dân cần đến các cơ sở y tế thăm khám sớm khi có các triệu chứng, đau bụng, đau kèm sốt, có thể nôn, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, ấn bụng đau tăng nhiều…

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO