Báo Điện tử Gia đình Mới

Trẻ sinh non 26 tuần tuổi, nặng 0,6 kg được nuôi sống thành công

Em bé được mẹ sinh ra khi mới được 26 tuần tuổi, chỉ nặng 0,6kg, thở thoi thóp, nhịp tim đập rời rạc và phản xạ yếu do hệ thống hô hấp chưa hoàn thiện, xuất hiện bệnh lý về mắt của trẻ sinh non.

  Trẻ sinh non 26 tuần tuổi, nặng 0,6 kg được nuôi trong lồng kính

Trẻ sinh non 26 tuần tuổi, nặng 0,6 kg được nuôi trong lồng kính

Thông tin từ khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, các y bác sĩ của khoa đã tiến hành nuôi sống thành công  cháu T.B.T., con sản phụ T.T.A. (ở Yên Thành, tỉnh Nghệ An) sinh non 26 tuần tuổi, nặng 0,6kg.

Trước đó, sản phụ nhập viện trong tình trạng mang thai 26 tuần có dấu hiệu chuyển dạ sinh non.

Bệnh nhân được các bác sĩ  thăm khám và quyết định để sản phụ sinh con tự nhiên. Trẻ sinh ra chỉ nặng 0,6kg, thở thoi thóp, nhịp tim đập rời rạc và phản xạ yếu do hệ thống hô hấp chưa hoàn thiện, xuất hiện bệnh lý về mắt của trẻ sinh non.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân, Khoa Hồi sức cấp cứu sơ sinh, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An chia sẻ, đây là trường hợp rất đặc biệt. Đội ngũ các y, bác sĩ đã phải thực hiện cấp cứu cho trẻ ngay tại phòng sinh ở khoa Sản.

Ngoài việc huy động tối đa những trang thiết bị hiện đại nhất hiện có, trong quá trình điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ, các y, bác sĩ đã phải phối hợp với các đồng nghiệp ở nhiều chuyên khoa lẻ trong bệnh viện để có được phương pháp điều trị và nuôi dưỡng cho trẻ được tốt nhất.

Việc điều trị, theo dõi, chăm sóc dinh dưỡng kết hợp với sữa mẹ và bé đều được các y, bác sĩ nuôi dưỡng, chăm sóc chi tiết, tỉ mỉ hoàn toàn trong lồng kính và được kiểm soát với chế độ đặc biệt nghiêm ngặt.

Đây cũng là giá trị mang lại của việc kết hợp chuyên khoa sản nhi trong thời gian qua, đặc biệt là những trường hợp thai phụ gặp vấn đề trong quá trình mang thai có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến thai nhi, những trường hợp trẻ sinh ra cần phải được trợ giúp ngay của đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa sâu về sơ sinh.

Việc trẻ sinh ra được tiếp cận ngay với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa sơ sinh làm tăng cơ hội điều trị cho những trường hợp quá trình sinh không thuận lợi hoặc trẻ sinh ra có vấn đề cần phải can thiệp ngay càng sớm càng tốt. Sau gần 5 tháng nuôi dưỡng, em bé đạt được 3,2kg. 

L.Minh/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO