Báo Điện tử Gia đình Mới

Trong 3 ngày, liên tiếp 2 bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1

Chỉ tính từ ngày 16/7 đến ngày 18/7, tại Tây Ninh và TP. HCM có 2 trường hợp bệnh nhân tử vong vì cúm A/H1N1, trong đó có một sản phụ vừa sinh và nam bệnh nhân 48 tuổi.

Ổ dịch cúm được phát hiện tại Từ Dũ hiện đã được khống chế (Ảnh tại khoa phát hiện bệnh nhân mắc bệnh đầu tiên)

Ổ dịch cúm được phát hiện tại Từ Dũ hiện đã được khống chế (Ảnh tại khoa phát hiện bệnh nhân mắc bệnh đầu tiên)

Cụ thể, ngày 18/7, Trung tâm Y tế huyện Hoà Thành (tỉnh Tây Ninh) và đại diện Bệnh viện Nhiệt đới TP. HCM đều cho hay, tại các cơ sở này vừa có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 diễn tiến bệnh nặng, điều trị không qua khỏi và đã tử vong. 

Trong đó, với trường hợp bệnh nhân tại Tây Ninh, đây là anh H.H.H (48 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Thành, huyện Hòa Thành).

Theo thông tin bệnh án, trước đó 1 tuần, anh H. có các triệu chứng mệt, khó thở, sốt cao nên được gia đình đã đưa bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí (huyện Hoà Thành) để thăm khám và điều trị.

Sau 1 ngày không thuyên giảm, nên gia đình đã xin xuất viện và đưa bệnh nhân xuống bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Sau khi được chuẩn đoán lâm sàng, bệnh nhân được chuyển qua Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để điều trị theo đúng chuyên môn và đã được chẩn đoán nhiễm cúm A/H1N1.

Tuy nhiên, sau 1 tuần điều trị, do bệnh nhân H. có tiền căn bệnh tán huyết, thiếu men G6PD và bệnh tiểu đường (nguyên nhân làm suy giảm hệ miễn dịch, giảm sức đề kháng) nên đã tử vong vào sáng 17.7.

Hiện gia đình bệnh nhân đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và đưa thi thể anh H. về gia đình mai táng. 

Còn với sản phụ tại TP. HCM, đó là bệnh nhân N.T.V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. 

Các kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện, đe dọa tính mạng hai mẹ con.

Nhận thấy sinh mạng của mẹ và bé bị đe dọa nên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã hội chẩn cùng Bệnh viện Từ Dũ, thực hiện cuộc phẫu thuật “cứu con”. Cháu bé được bắt ra là một bé gái cân nặng 1,6kg và được chuyển đến Bệnh viện Từ Dũ để chăm sóc.

Sản phụ sau đó tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện, ngày 16/7 gia đình đã đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

May mắn, sau khi được chăm sóc tại Từ Dũ, bé gái của bệnh nhân không bị nhiễm cúm từ mẹ và đã được bác sĩ cho xuất viện.

Trước đó, TP.HCM cũng ghi nhận 3 trường hợp tử vong do cúm A H1N1, trong đó 2 người có cơ địa béo phì, một người suy thận mạn tính giai đoạn cuối khiến cúm diễn tiến nặng. Trong tháng 6, Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Từ Dũ xuất hiện ổ dịch cúm với hàng chục người mắc bệnh. Dịch đã được khoanh vùng tại chỗ, chặn lây lan rộng.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO