Báo Điện tử Gia đình Mới

Uống rượu quá chén rồi nằm mãi không tỉnh vì ngộ độc rượu, trào ngược thức ăn vào phổi

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa tiếp nhận một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do rượu gây ra. Bệnh nhân là ông T.V.H., (49 tuổi), được chẩn đoán là ngộ độc rượu và viêm phổi do trào ngược thứ

Uống rượu quá chén rồi nằm mãi không tỉnh vì ngộ độc rượu, trào ngược thức ăn vào phổi 0

Theo thông tin từ người nhà, ông H. là người nghiện rượu nhiều năm nay, mỗi ngày ông uống khoảng 500 - 600ml rượu mới đủ. Mới đây, vào 23/10, do quá chén, ông đã uống quá nhiều rượu, dẫn đến bất tỉnh, nôn và trào ngược thức ăn vào phổi.

Mặc dù đã được các y bác sĩ tại Bệnh viện địa phương cấp cứu tích cực nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn tiếp tục diễn biến xấu, hôn mê sâu và viêm phổi nặng. Do tình hình chuyến biến xấu, rạng sáng 24/10, ông H. được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Tại đây, ông H. được điều trị thải độc, thở máy và kháng sinh mạnh chống viêm phổi. Hiện tại, ông H. đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn còn cần thêm một vài tuần để hồi phục hoàn toàn.

Thông tin về ca bệnh, BS Ngô Đình Trung – Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trường hợp của ông H. ở trên là một lời cảnh báo nữa về ngộ độc rượu - một tình trạng bệnh nghiêm trọng đòi hỏi các biện pháp cấp cứu khẩn cấp do có nguy cơ thiệt mạng cao.

“Nguyên nhân của ngộ độc là do trong rượu có chứa hợp chất Ethyl alcohol, hợp chất này thường có trong các loạ i đồ uống có cồn, nước súc miệng, sản phẩm chiết xuất dùng trong nấu ăn và một số loại thuốc khác. Khi uống quá nhiều rượu và trong một khoảng thời gian ngắn, có thể gây ảnh hưởng đến thần kinh, hô hấp, nhịp tim…, trường hợp nặng sẽ dẫn đến hôn mê và tử vong”, BS Trung nói.

BS Trung cũng đưa ra khuyến cáo đối với người dân, không nên uống các loại rượu không rõ nguồn gốc, chất lượng kém như rượu pha chế từ cồn công nghiệp vì dễ bị ngộ độc nguy hiểm từ các tạp chất khác trong rượu như methanol.

Đây là chất cực độc đối với cơ thể, gây ức chế thần kinh, tổn thương mắt, rối loạn chuyển hóa nặng và thiệt mạng nhanh chóng dù chỉ uống một lượng nhỏ.

Hồng Ngọc/giadinhmoi.vn

Tin liên quan

Tags:

© CƠ QUAN CHỦ QUẢN: VIỆN NGHIÊN CỨU GIỚI VÀ PHÁT TRIỂN. 

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 292/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 do Bộ Thông tin- Truyền thông cấp. Tên miền: giadinhmoi.vn/

Tổng biên tập: Đặng Thị Viện. Phó Tổng biên tập: Phạm Thanh, Trần Trọng An. Tổng TKTS: Nguyễn Quyết. 

Tòa soạn: Khu Đô thị mới Văn Quán, phường Phúc La, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Văn phòng làm việc: Nhà C3 làng quốc tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Điện thoại: 0868-186-999, email: [email protected]

Thông tin toà soạn | Liên hệ | RSSBÁO GIÁ QUẢNG CÁO